|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vụ Hà Văn Thắm: PVEP chối nhận 11 tỷ đồng tiền chi lãi ngoài từ OceanBank

11:45 | 01/09/2017
Chia sẻ
Trong phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm sáng nay (1/9), nhiều đại diện của các đơn vị dầu khí được xét hỏi về quan hệ tiền gửi và nhận tiền chi lãi ngoài từ OceanBank.
 

Trước đó theo cáo trạng, bà Nguyễn Thị Minh Phương - Nguyên Phó TGĐ OceanBank quản lý được phân công và chịu trách nhiệm chi trả số tiền hơn 263 tỷ đồng cho khách hàng. Trong đó, PVEP là 76,5 tỷ đồng; Công ty ĐH TD KT Dầu khí TN - PVEP POC hơn 6 tỷ đồng; ..

pvep choi nhan 11 ty dong tien chi lai ngoai tu oceanbank Lộ diện loạt doanh nghiệp dầu khí nhận hơn 1.022 tỷ đồng lãi ngoài từ OceanBank

Tuy nhiên trước HĐXX, các đại diện đơn vị trị đều phủ nhận việc nhận khoản chi ngoài lãi suất từ phía OceanBank.

Đại diện Viện dầu khí Việt Nam cho biết không nhận được khoản chi lãi suất nào, các nhân viên cũng không có.

Đại học Dầu khí Việt Nam cũng cho biết nhà trường không nhận khoản chăm sóc hay lãi ngoài nào của OceanBank. Tuy nhiên, có một trường hợp cá nhân nhận chi lãi ngoài là bà Hoàng Phương Lan với số tiền là 49 triệu và bà Lan đã hoàn trả lại số tiền này cho Cơ quan Cảnh sát điều tra với tư cách cá nhân.

Ông Nguyễn Tuấn Hùng – nguyên Trưởng ban tài chính của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí cho biết (PVEP) đơn vị có gửi tiền nhưng không nhận lãi ngoài.

pvep choi nhan 11 ty dong tien chi lai ngoai tu oceanbank
Ông Nguyến Tuấn Hùng - nguyên Trưởng ban tài chính của Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí cho biết (PVEP).

Theo đó, HĐXX đề nghị đối chất với bà Nguyễn Trà My - nguyên Phó GĐ chi nhánh OceanBank Thăng Long. Bà My cho biết đã nhận tiền từ bà Nguyễn Thị Minh Phương chuyển cho ông Hùng 4 lần, khoảng 11 tỷ đồng bằng tiền mặt. Bà My cầm tiền trực tiếp sang văn phòng làm việc của ông Hùng tại Grand Plaza, toà văn phòng, tầng 22 (số 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa Nhân Chính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Trong các lần chuyển tiền bà My cho biết có lần đi cùng với lái xe của chi nhánh nhưng lái xe không lên cùng, khi giao tiền chỉ có bà với ông Hùng, bà My nói trước tòa.

Tuy nhiên, sau đó ông Nguyễn Tuấn Hùng lại phủ nhận: "không biết và chưa bao giờ làm việc với chị Trà My". Ông Hùng khẳng định Tổng công ty PVEP không nhận bất kỳ một khoản chi lãi ngoài nào từ OceanBank. Ông cho biết không làm việc trực tiếp với ngân hàng và không có quyền quyết định về việc nhận lãi suất tiền gửi.

Giải thích việc bà My biết văn phòng làm việc của mình, ông Hùng cho biết ông vẫn thường tiếp khách và làm việc với các đối tác tại văn phòng làm việc. Do đó việc bà My biết địa điểm văn phòng của mình là bình thường.

Cũng tại tòa sáng nay, đại diện Công ty Dầu khí miền Trung cho biết, chỉ có bà Trần Thị Tâm có nhận được khoản tiền là 17,2 triệu đồng từ OceanBank với tư cách cá nhân, và số tiền này đã trả lại cho cơ quan điều tra.

pvep choi nhan 11 ty dong tien chi lai ngoai tu oceanbank Xét xử Hà Văn Thắm sáng 1/9: 12 nhân viên OceanBank CN Hải Phòng bị Giám đốc ép nhận chi lãi ngoài

Sáng nay (1/9), tại phiên xét xử hầu hết đại diện các đơn vị được cho là nhận chi lãi ngoài từ OceanBank đều cho ...

Tiến Vũ