|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Vợ nguyên Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa nói gì?

14:52 | 13/03/2018
Chia sẻ
Bà Hồng - vợ nguyên Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa cho rằng đơn vị thuê căn biệt thự tự ý xây dựng sai phép, gia đình không biết gì về việc này.
vo nguyen cuc truong nguyen thanh hoa noi gi Những kẻ trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ thu lợi khủng thế nào?
vo nguyen cuc truong nguyen thanh hoa noi gi Cưỡng chế, phá dỡ phần xây sai phép tại biệt thự nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa
vo nguyen cuc truong nguyen thanh hoa noi gi 'Đại gia bí ẩn' Nguyễn Văn Dương, từ đầu tư UDIC đến ông trùm đánh bạc trá hình CNC
vo nguyen cuc truong nguyen thanh hoa noi gi Ông Phan Sào Nam là ai?
vo nguyen cuc truong nguyen thanh hoa noi gi Nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa: 'Tôi đang nằm trong viện, đã nghe ai nói gì đâu'
vo nguyen cuc truong nguyen thanh hoa noi gi Tước danh hiệu CAND, bắt tạm giam 4 tháng nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm CNC

Sáng ngày 12/3/2018, phần vi phạm trật tự xây dựng tại căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa - Nguyên Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) tại phường Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội tiếp tục được phá dỡ.

Theo quan sát của PV, bên ngoài phần vi phạm được quây bạt kín mít, bên trong có tiếng đục đẽo, khoan phá. Thi thoảng gạch, bê tông rơi xuống bắn ra đường, không đảm bảo an toàn lao động.

vo nguyen cuc truong nguyen thanh hoa noi gi

Sáng ngày 13/3/2018, phần sai phép tại căn biệt thự gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa tiếp tục được phá dỡ.

Ông Phạm Trung Đức (45 tuổi, người dân sống cạnh căn biệt thự của gia đình ông Hóa) cho biết: "Việc phá dỡ mới chỉ tiến hành từ chiều qua nhưng thực hiện rất chậm.

Không biết có bao nhiêu công nhân làm việc này nhưng với tiến độ này có thể kéo dài cả chục ngày thì phần sai phạm mới được tháo dỡ xong".

Nói về vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn Đặng Quốc Hùng thông tin:

"Tháng 4/2017, chúng tôi nhận được văn bản thông báo của bà Nguyễn Thị Bích Hồng - vợ nguyên Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa, người đứng tên chủ căn nhà về việc sẽ hoàn thiện biệt thự với quy mô 4 tầng 1 tum.

Văn bản của bà Hồng có giấy xác nhận của chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Xây dựng và Thương Mại Bắc Hà".

Tuy nhiên, vào cuối năm 2017 có nhiều thông tin phản ánh việc căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa có nhiều hạng mục không đúng trong giấy phép, vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng, tổ thanh tra xây dựng phường Trung Văn đã tiến hành kiểm tra và đưa ra kết luận: kết luận gia đình ông Hóa đã cho xây thêm 3 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m.

"Có mặt tại buổi thông báo kết luận thanh kiểm tra, bà Hồng đã phủ nhận việc vi phạm trật tự xây dựng của mình.

Bà Hồng cho biết, gia đình đã cho một công ty thiết kế nội thất thuê lại căn nhà này với giá 30 triệu đồng/ tháng, trong thời hạn 10 năm.

Việc xây thêm 3 bức tường trang trí trong bản kết luận kiểm tra là do doanh nghiệp nội thất tự ý xây dựng, gia đình bà Hồng không biết gì về điều này" - ông Hùng cho biết.

vo nguyen cuc truong nguyen thanh hoa noi gi

Sau một buổi chiều phá dỡ ngày 12/3/2018, chỉ vài viên gạch được gỡ xuống.

Trong các cuộc làm việc về xử lý vi phạm tại căn biệt thự này, gia đình ông Hóa cũng không có ai tham gia mà chỉ có đại diện doanh nghiệp thiết kế nội thất tham gia và cam kết sẽ phá dỡ phần vi phạm.

"Chủ doanh nghiệp nội thất cam kết phá dỡ từ ngày 30/12/2017 nhưng đó cũng là thời điểm cận tết nên việc thực thi có phần trì trệ.

Đến khi có thông tin ông Nguyễn Thanh Hóa bị bắt thì chiều hôm sau (tức 12/3/2018) thì rục rịch phá dỡ.

Chính quyền chưa cưỡng chế mà chỉ đang giám sát việc phá dỡ phần vi phạm" - ông Hùng cho hay.

Ai thiếu trách nhiệm?

Ngày 12/3/2018, trả lời báo chí về căn biệt thự BT1 sai phép, Công ty cổ phần Xây dựng và Thương Mại Bắc Hà chủ đầu tư dự án cho biết: “Khu biệt thự - liền kề C37 chúng tôi đã bàn giao nhà cho khách hàng từ mấy năm nay. Nhà ở đây được thiết kế cao 3 tầng, còn việc gia đình ông Hóa ở BT1 xây sai phép thành 5 tầng và thay đổi kiến trúc mặt ngoài thì họ phải chịu trách nhiệm”.

Ông Hùng cho rằng, chủ đầu tư Bắc Hà nói như thế là "Thiếu trách nhiệm. Đồng thời đẩy trách nhiệm cho chính quyền địa phương". Bởi theo ông Hùng, căn biệt thự của gia đình ông Hóa chưa được chủ đầu tư bàn giao cho địa phương quản lý.

Trong văn bản thông báo của gia đình ông Hóa cũng có xác nhận của chủ đầu tư Bắc Hà nên không thể nói chủ đầu tư không biết việc xây dựng sai phép tại căn biệt thự này.

Ngọc Hưng