|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VN-Index giảm mạnh nhất 19 tháng, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn

16:40 | 09/08/2017
Chia sẻ
Cả nhà đầu tư nội và nhà đầu tư ngoại đều đẩy mạnh bán ra trong phiên hôm nay, khiến thị trường giảm sâu.
vn index giam ky luc khoi ngoai ban rong tren ca 2 san
Khối ngoại đã bán ròng trên HOSE sau 14 phiên mua ròng liên tục

Thị trường về cuối phiên giao dịch đã đi theo chiều hướng tiêu cực và là phiên giảm sâu nhất từ hồi đầu năm 2016. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã lao dốc rất mạnh, trong đó, BID bị kéo xuống mức giá sàn và khớp lệnh lên đến 9,7 triệu cổ phiếu. CTG giảm 850 đồng xuống 18.800 đồng/CP và khớp lệnh hơn 4,4 triệu cổ phiếu. MBB và STB cũng đều giảm trên 3%.

Chỉ số VN-Index về cuối phiên càng nới rộng đà giảm do còn nhận thêm áp lực mạnh đến từ nhiều cổ phiếu trụ cột. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 17,91 điểm (-2,31%) xuống còn 773,66 điểm, chỉ số HNX-Index giảm 1,22 điểm (-1,19%) xuống 101,07 điểm.

Khối ngoại hôm nay quay đầu bán ròng trên cả hai sàn. Cụ thể trên HOSE, khối ngoại bán ròng 17 tỷ đồng tuy nhiên xét về khối lượng lại mua ròng 620.000 cổ phiếu.

Chiều mua ròng, HPG được mua mạnh nhất 17 tỷ đồng, VCI mua ròng gần 16 tỷ, PLX mua ròng 10 tỷ. Các mã xếp tiếp theo như GAS, HSG mua ròng trong khoảng 8 tỷ đồng. Các cổ phiếu CTG, KDC, SAB, TDH mua ròng trong khoảng 5 tỷ.

Tất cả các cổ phiếu vốn hóa lớn top đầu mua ròng hôm nay đều giảm giá, trong đó có những cổ phiếu giảm giá sâu như SAB giảm 4,4%, CTG giảm 4,3% trong khi PLX và TDH đều giảm 2,5%.

vn index giam ky luc khoi ngoai ban rong tren ca 2 san
Top 10 cổ phiếu mua bán ròng mạnh nhất trên HOSE ngày 9/8

Chiều bán chứng kiến VNM bị bán ròng rất mạnh so với phần còn lại, giá trị đạt gần 60 tỷ đồng.

VNM bỏ xa các mã tiếp theo trong nhóm bán ròng, bao gồm BVH và FIT bán ròng 9 tỷ đồng, CII, VIC và BID cũng bị bán ròng 8 tỷ đồng.

BID hôm nay giảm sàn 9,7% chỉ còn dao động quanh ngưỡng 20.400 đồng/cp. VIC giảm sâu 3,1%, SSI giảm 2,9%, BVH giảm 2,1%. Trong khi đó, điểm sáng duy nhất trong top bán ròng, FIT tăng 5,3% trong phiên.

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng giá trị trên 6 tỷ đồng tương đương khối lượng bán ròng gần 500.000 cổ phiếu.

Trong đó, HUT dẫn đầu top mua ròng, giá trị mua gần 5 tỷ, VIT mua ròng 3 tỷ đồng, KVC mua ròng trên 4 tỷ. Các mã xếp tiếp theo trong top mua, lần lượt DBC, VGC, VGS… mua ròng dưới 900 triệu đồng.

Chiều ngược lại, PVS bị bán mạnh nhất gần 12 tỷ bỏ rất xa các mã xếp kế tiếp như APS, SHS, TAG, CVT… giá trị bán ròng các mã này đều đạt dưới 1 tỷ đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ka Linh