|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

VN-Index giảm hơn 5 điểm, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn

17:25 | 15/08/2017
Chia sẻ
Khối ngoại hôm nay bán ròng trên cả hai sàn, trong đó bán ròng mạnh nhất MSN với giá trị 45 tỷ đồng. 
vn index giam hon 5 diem khoi ngoai ban rong tren ca 2 san
Khối ngoại hôm nay bán ròng trên cả 2 sàn

Thị trường về cuối phiên giao dịch vẫn đi theo chiều hướng không mấy khả quan, sắc đỏ ở nhóm cổ phiếu trụ cột đã lan rộng hơn và điều này tiếp tục làm tăng thêm áp lực đến hai chỉ số. Trong đó, một số cổ phiếu trụ cột trên thị trường giảm giá gồm BID, GAS, VIC, STB, KDC, MBB, HPG…

Trong khi đó, HSG, PLX, MSN, ROS, ACB, PGS… là một số các cổ phiếu lớn còn duy trì được sắc xanh trong phiên hôm nay, đây cũng là nhóm góp công lớn vào việc kìm hãm lại đà giảm của thị trường.

Hôm nay khối ngoại đồng loạt bán ròng trên cả hai sàn. Trên HOSE, khối ngoại bán ròng 47 tỷ đồng tương ứng khối lượng 1,35 triệu cổ phiếu.

SBT hôm nay được mua ròng mạnh nhất, giá trị gần 25 tỷ đồng, CII mua ròng gần 17 tỷ và CTD mua ròng trên 10 tỷ. Trong khi các mã xếp kế tiếp đều là các mã vốn hóa lớn, HSG mua ròng trên 7 tỷ đồng, BMP và VCI mua ròng trên 6 tỷ đồng.

SBT hôm nay giảm 3,9% sau khi đã tăng 2 phiên trước. Mới đây, SBT có thông tin thành viên HĐQT đăng ký mua 14 triệu cổ phiếu. Chiều ngược lại CII và BMP tăng 1,5% trong phiên.

vn index giam hon 5 diem khoi ngoai ban rong tren ca 2 san
Top 10 cổ phiếu mua bán ròng mạnh nhất trên HOSE ngày 15/8

Bên bán ròng, MSN có giá trị lớn nhất, đạt 45 tỷ đồng, gấp 3 lần mã xếp thứ 2 là VIC bán ròng 15 tỷ. HPG, KDC, SAB hôm nay ghi nhận bán ròng lần lượt 14 tỷ, 13 tỷ đồng và 9 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu top bán ròng trên HOSE đa phần giảm giá trong phiên, đáng chú ý mạnh nhất phải kể đến SKG giảm 6,4% sau tin bị phạt thuế gần 60 tỷ đồng. VIC giảm giá 2,1%, KDC giảm 1,6% và HPG cũng giảm 1,5%.

Trên sàn HNX, khối ngoại tiếp tục bán ròng, giá trị 3,8 tỷ đồng tương ứng khối lượng bán 112.000 cổ phiếu.

Ở chiều mua, tất cả các mã đều mua ròng dưới 1 tỷ đồng. Cao nhất VE9 mua ròng 900 triệu đồng, các mã xếp tiếp theo bao gồm VGS và KVC mua ròng gần 400 triệu đồng. KVC giảm giá sâu 5,3% trong khi VE9 tăng 1,4%, VGS tăng 2,1% và PGS cũng tăng 1,6%.

Chiều bán diễn ra sôi động hơn, khi PVS bị bán ròng gần 5 tỷ đồng. VGC, MAS, NAG, GMX… đều bị bán ròng dưới 1 tỷ đồng trong đó GMX hôm nay tăng trần 7,7% đạt 27.900 đồng/cp.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ka Linh