Doanh nghiệp

Vinhomes bán 3.100 bất động sản qua kênh online sau hơn 3 tháng ra mắt

15:37 | 26/09/2020

Chia sẻ

Thống kê 6 tháng đầu năm, tổng số bất động sản Vinhomes nhận cọc vượt 22.000 sản phẩm, tương đương giá trị hợp đồng 37.400 tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kì. Trong đó, 3.100 giao dịch thành công thông qua hệ thống trực tuyến.

Theo báo cáo mới đây của Chứng khoán Vietcombank (VBCS), tính đến ngày 18/7/2020, nền tảng Vinhomes Online đã thu hút gần 385.000 lượt khách, tương đương trung bình 6.000 khách/ngày. Đáng chú ý, đã có 3.100 sản phẩm bất động sản được giao dịch thành công thông qua hệ thống trực tuyến này. 

Sàn giao dịch Vinhomes Online của CTCP Vinhomes (Mã: VHM) được ra mắt vào đầu tháng 4 nhằm giảm thiểu tác động từ dịch COVID-19. Đây là mô hình kinh doanh bất động sản trực tuyến, ứng dụng công nghệ cao, kết nối trực tiếp giữa chủ đầu tư và khách hàng thông qua màn hình máy tính hoặc điện thoại.

Vinhomes online hỗ trợ kênh bán hàng trực tiếp, nâng cao trải nghiệm khách hàng với hệ thống quản lí kho hàng tập trung, công khai bảng giá, tích hợp một số tiện ích như 3D tour, bản đồ tương tác, so sánh cùng phân khúc và cung cấp thông tin khuyến mãi.

Theo đó, Vinhomes Online phần nào thúc đẩy doanh số bán lẻ cho Vinhomes nói riêng và tổng doanh số của công ty nói chung.

Cụ thể, thống kê trong nửa đầu năm 2020, số sản phẩm bán nhận đặt cọc không hoàn lại đạt 22.045 sản phẩm, tăng 15,3% so với cùng kì. Tổng giá trị hợp đồng đạt 37.400 tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kì, chủ yếu đến từ ba đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park. 

6 tháng đầu năm 2020, Vinhomes ghi nhận doanh thu hợp nhất 22.896 tỉ đồng, giảm 14,4% so với cùng kì. Lợi nhuận sau thuế là 11.061 tỉ đồng, giảm nhẹ 1,3% trong khi LNST thuộc về công ty mẹ là 10.279 tỉ đồng, tăng 4,3% so với cùng kì.

Ánh Hường