|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Vingroup xây dựng 300.000 căn hộ giá rẻ ở đâu?

17:06 | 08/12/2016
Chia sẻ
Đại diện Tập đoàn Vingroup vừa cho biết Vingroup đang làm thủ tục để triển khai xây dựng căn hộ giá rẻ tại Gia Lâm, Đan Phượng (Hà Nội), Quận 7, Quận 9 (TP.HCM) và một số tỉnh thành như Hưng Yên, Hải Phòng, Khánh Hòa, Thanh Hóa.

Trả lời báo chí ngày 8/12, đại diện Tập đoàn Vingroup, dòng sản phẩm của Vincity là chung cư cao tầng, từ 22-25 tầng với diện tích từ 35m2 đến 90m2. Đặc biệt giá bán căn hộ tại Vincity trung bình từ 13 - 19 triệu/m2, đây là một mức giá đang gây sốt trên toàn thị trường. Về mật độ xây dựng, Vingroup cho biết mật độ vào khoảng 20 - 25%.

Vingoup cho biết hiện đang làm các thủ tục để thực hiện dự án. Cụ thể, tại Hà Nội, đang làm thủ tục các dư án ở huyện Gia Lâm (gần 300 ha) và huyện Đan Phượng (130 ha). Tại TP.HCM thực hiện các dự án ở Quận 7 (20ha) và Quận 9 (gần 300ha). Tại Hưng Yên, có một dự án 500 ha ở gần khu đô thị Ecopark.

Ngoài ra, Tập đoàn đang chuẩn bị triển khai dự án tại Hải Phòng, Khánh Hòa, Thanh Hóa có các dự án ở các vùng trung tâm thành phố với quy mô từ 50 đến 150 ha.

Về căn hộ bàn giao, Tập đoàn này cho hay sẽ có ba chế độ bàn giao với khách hàng tùy theo mức giá và nhu cầu cụ thể của khách. Đó là bán hoàn thiện (so với hoàn thiện chỉ thiếu tủ bếp, tủ quần áo, điều hòa không khí); hoàn thiện (đầy đủ các đồ liền tường, điều hòa không khí) và hoàn thiện có đầy đủ đồ rời (bàn, ghế, giường…).

Về hạ tầng, Vingroup cho sẽ xây dựng các khu đô thị chất lượng, đồng bộ, hiện đại với đầy đủ hệ thống tiện ích thiết yếu cho cư dân như y tế, trường học, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện ích, cây xanh, cảnh quan, các khu thể thao và hạ tầng dịch vụ…

“Mong muốn của chúng tôi là vừa đáp ứng được yêu cầu kinh doanh vừa góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”, đại diện Vingroup cho hay.

Vincity sẽ có đầy đủ các hạ tầng dịch vụ như của Vinhomes, y tế sẽ theo tiêu chuẩn của Vinmec. Riêng phần các trường học tại Vincity, Vingroup cho biết có thể sẽ là Vinschool, hoặc là trường công, hoặc là trường liên kết với Vinschool.

“Với các hạ tầng dịch vụ mà chúng tôi đã nêu thì mức giá nêu trên là rẻ, chưa kể ở một số địa bàn chúng tôi sẽ còn điều chỉnh giá bán căn hộ tùy theo giá đất chúng tôi phải trả cho địa phương. Ví dụ, ở Hà Tĩnh chúng tôi kỳ vọng giá căn hộ có thể chỉ bắt đầu ở mức 450 triệu”, đại diện Tập đoàn Vingroup nói.

vingroup xay dung 300000 can ho gia re o dau
Ảnh minh họa: Ndh

Vingroup cho biết sẽ mở bán công khai minh bạch và khẳng định đây không phải là nhà ở xã hội mà là nhà ở dành cho người thu nhập trung bình và thấp. Tập đoàn này cho hay trong quá trình mở bán sẽ có giám sát để tránh đầu cơ, trục lợi.

Trước đó, thông tin Vingroup gia nhập phân khúc nhà ở trung bình với kế hoạch xây dựng 200.000 đến 300.000 căn hộ thương hiệu VinCity, mức giá bình quân chỉ từ 700 triệu đồng đang tạo nên một cơn sốt trên thị trường và dấy lên hy vọng cho người dân về cơ hội được mua nhà giá rẻ từ thương hiệu uy tín, tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Nói về lý do đầu tư vào phân khúc nhà ở trung bình, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho hay: “Với việc đầu tư mạnh mẽ để xây dựng các dự án VinCity, chúng tôi mong muốn góp phần vào sự thay đổi diện mạo đô thị để dần dần Việt Nam sẽ có các thành phố đẹp, hiện đại như các thành phố lớn trên thế giới. Đặc biệt, thông qua VinCity, chúng tôi mong muốn mang đến cho đồng bào những tổ ấm hiện đại, an toàn và phù hợp với thu nhập trung bình của số đông".

Tập đoàn Vingroup có nhiều thuận lợi khi tham gia phân khúc nhà ở giá trung bình thời điểm này, bên cạnh tiềm lực về tài chính còn có các yếu tố về chính sách hỗ trợ.

Về thời điểm bắt đầu triển khai dự án Vincity hiện Tập đoàn Vingroup chưa công bố cụ thể bởi việc chuẩn bị hoàn thiện các thủ tục của dự án còn mất nhiều thời gian.

Hải Minh

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.