Vingroup đề nghị Hà Nội giải quyết vướng mắc thủ tục bàn giao đường Lê Trọng Tấn
Văn bản nêu rõ, để đảm bảo tiến độ thi công theo chỉ đạo của UBND thành phố nhiều hạng mục phải thực hiện song song với việc lập, thẩm định thiết kế điều chỉnh bổ sung, do vậy sau khi hoàn thành công trình các đơn vị nhà thầu đang gặp rất nhiều khó khăn trong công tác bàn giao đưa công trình vào duy tu, quản lý.
Trước đó, nhằm tháo gỡ khó khăn Sở Giao thông vận tải đã tổ chức họp với các đơn vị quản lý để thống nhất nội dung, đôn đốc các bên tiếp nhận bàn giao ngay các hạng mục thuộc dự án. Tuy nhiên, đến nay, hầu hết các hạng mục của dự án vẫn chưa được bàn giao cho các đơn vị quản lý duy tu vận hành.
Ngày 16/9/2016, Sở Giao thông vận tải đã có quyết định tiếp nhận quản lý, duy tu, duy trì các hạng mục. Tuy nhiên, trong thời gian ký biên bản bàn giao công trình hoàn thành để đưa vào sử dụng, quản lý duy tu thì Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông (Sở Giao thông vận tải) yêu cầu hoàn thiện hồ sơ theo Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ nên vẫn chưa tiếp nhận bàn giao.
Những khó khăn vướng mắc trong công tác bàn giao nêu trên dẫn đến việc công trình đã thi công xong đến nay đã được 6 tháng nhưng vẫn chưa được đưa vào duy tu, quản lý vận hành nên liên tục hỏng hóc phải sửa chữa hè, bổ sung cây xanh, đèn chiếu sáng... làm ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị và gây phát sinh chi phí sửa chữa.
Tập đoàn Vingroup báo cáo UBND thành phố xem xét, chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận bàn giao hạng mục đường giao thông, hè vỉa, tổ chức giao thông; Sở Xây dựng tiếp nhận bàn giao hệ thống chiếu sáng và hệ thống cây xanh; Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiếp nhận bàn giao hệ thống thoát nước; Sở Giao thông vận tải sớm phê duyệt điều chỉnh bổ sung thiết kế BVTC, dự toán công trình để làm cơ sở thực hiện công tác thanh, quyết toán dự án theo quy định.
Được khởi công ngày 9/1/2016, với tổng mức đầu tư 224 tỷ đồng, tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ đường Tôn Thất Tùng tới sông Lừ trước kia chỉ rộng 11m, trong đó lòng đường cho phương tiện lưu thông rộng 7,5m trong khi lưu lượng phương tiện qua đây đông nên thường xuyên bị quá tải.
Nay mặt cắt của tuyến phố đã được mở rộng gấp ba lần với mặt cắt ngang rộng 27 – 30m, dài 1.511m, trên tuyến có cầu qua sông Lừ dài khoảng 30m, rộng 14m kết nối với tuyến đường hai bên sông Lừ.
Đây là tuyến đường được Hà Nội chọn thí điểm để vừa xây dựng mới tuyến đường vừa kết hợp chỉnh trang toàn bộ mặt tiền nhà ở và các cơ quan trên toàn tuyến phố, với mô hình nhà nước và nhân dân cùng làm, nhằm tạo ra một tuyến phố văn minh, có cảnh quan đẹp. Mô hình này trong tương lai sẽ được nhân rộng triển khai tại các tuyến phố giao thông khác trên địa bàn.