VinFast giải bài toán tăng doanh số tại Mỹ
Các công ty xe điện đang hối hả tung ra các mẫu xe mới nhằm bắt kịp nhà sản xuất đầu ngành Tesla. Những nhà sản xuất này cũng tìm phương thức tốt nhất để quảng cáo và bán xe cho khách hàng.
Hầu hết các công ty khởi nghiệp xe điện tại Mỹ, gồm Tesla, Rivian hay Lucid đều áp dụng mô hình phân phối xe trực tiếp tới người dùng, mở các showroom chính chủ trên khắp nước Mỹ để trưng bày giới thiệu và cung cấp dịch vụ lái thử.
Tesla là công ty đi đầu trong việc trưng bày và bán xe trực tiếp, thông qua 239 cửa hàng và showroom trên toàn nước Mỹ. Đối thủ cạnh tranh Lucid đã mở khoảng 40 studio bán lẻ trên toàn cầu vào năm ngoái, trong đó có 35 studio tại Mỹ.
Nhà sản xuất Lucid tuyên bố họ sẽ tiếp tục đi theo hướng này, bằng cách mở rộng quy mô studio tại Mỹ cũng như trên toàn cầu.
Theo Rivian, công ty đã tiến hành giới thiệu các mẫu xe điện tại các showroom mà họ gọi là “Spaces”. Hiện Rivian đang có 11 Spaces tại thị trường Bắc Mỹ.
VinFast bắt đầu bán ra các mẫu VF 8 tại Mỹ vào tháng 3 năm ngoái. Công ty đang vận hành hơn 10 showroom tại California.
Theo Electrek, doanh số bán hàng của VinFast không như kỳ vọng. Nửa đầu năm ngoái, trên toàn cầu VinFast bán 11.315 xe điện, so với doanh số 889.000 của Tesla.
Do đó, bài toán đặt ra là phải tăng doanh số bán hàng. Tháng 11 năm ngoái VinFast cho biết có kế hoạch mở rộng việc kinh doanh trên toàn nước Mỹ, với 70 đại lý đã nộp đơn đăng ký.
Công ty cũng có kế hoạch phân phối xe điện qua 125 điểm bán hàng trong những tháng tiếp theo.
Cuối năm nay, VinFast kế hoạch có hàng trăm điểm bán hàng để phân phối xe điện.
"Sứ mệnh của chúng tôi là mang xe điện đến với mọi người. Đó là lý do tại sao VinFast luôn nỗ lực mở rộng mạng lưới kinh doanh và cung cấp cho người tiêu dùng những chiếc xe điện chất lượng cao, mức giá phù hợp và dịch vụ hậu mãi tốt", Giám đốc điều hành VinFast tại khu vực Bắc Mỹ cho biết trong tuyên bố.
“Việc hợp tác với các đại lý sẽ giúp chúng tôi rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng Mỹ”, vị giám đốc chia sẻ.
VinFast đã thực hiện đúng kế hoạch của mình vào ngày 28/12 khi hợp tác với Leith Automotive Group để mở các đại lý đầu tiên tại Cary Auto Park.
Đại lý bắt đầu bán mẫu crossover VF 8. Công ty sẽ tiếp tục mở rộng số lượng đại lý và bán xe ra thị trường thông qua mạng lưới phân phối kết hợp các showroom tự sở hữu.
Việc khai trương đại lý đầu tiên tại Bắc Carolina diễn ra sau lễ động thổ xây dựng nhà máy trị giá 4 tỷ USD của VinFast vào tháng 7 năm ngoái tại hạt Chatham.
Tổ hợp rộng 1.800 mẫu Anh bao gồm một xưởng lắp ráp thân xe, xưởng lắp ráp tổng hợp, xưởng ép, xưởng sơn và một xưởng sửa chữa, trung tâm năng lượng. Các khu chức năng khác sẽ được đặt trong khuôn viên.
Dự kiến vào năm 2025, VinFast sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu xe điện VF 7, VF 8 và VF 9 tại nhà máy tại Mỹ.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/