|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Vinamilk đặt mục tiêu doanh số lên 80.000 tỷ đồng sau 5 năm tới

14:33 | 24/03/2017
Chia sẻ
Vinamilk hiện đang nắm giữ vị thế công ty sữa số 1 tại Việt Nam với giá trị thị trường tương đương 8 tỷ USD và sẽ tung 160 sản phẩm mới ra thị trường trong tương lai.

Để chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới, Tổng Giám đốc và Ban Điều hành Vinamilk đã lập kế hoạch chiến lược kinh doanh 5 năm 2017-2021 với mục tiêu giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường.

Vinamilk đặt ra mục tiêu doanh số trong 5 năm tới là 80.000 tỷ đồng tương đương 3,3 tỷ USD và giữ vững thị phần ở tất cả các ngành hàng. Vinamilk sẽ tung thêm 160 sản phẩm mới ra thị trường.

Trong báo cáo cập nhật vào ngày 8/3 vừa qua, HSC đã dự báo LNST năm 2017 của VNM sẽ tăng trưởng 8,3%. Cụ thể, mức doanh thu thuần được dự phóng là 53.141 tỷ đồng, tăng trưởng 13,6% và LNST là 10.121 tỷ đồng, tăng trưởng 8,3%.

Với mức dự phóng khả quan hơn, ACBS trong bài phân tích ngày 22/2 vừa qua lại cho rằng VNM có thể đạt mức doanh thu tăng trưởng 16,4% lên mức 54.449 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng 13,6% lên mức 10.626 tỷ đồng.

Mức dự phóng này được dựa vào thông tin VNM dự kiến tăng giá bán không quá 3% sau hai năm giữ giá ổn định. Giá bán tăng cộng với đà tăng trưởng sản lượng ổn định, giữ vững thị phần ở các mặt hàng sẽ giúp VNM tiếp tục đà phát triển.

Không còn hưởng lợi từ việc giá sữa nguyên liệu thấp đến mức đáy 5 năm trong năm 2015-2016, biên lợi nhuận gộp của Vinamilk dự báo sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên bên cạnh đó lại là thông tin hỗ trợ mang tính tích cực trong dài hạn đến từ Bộ Công Thương.

Theo HSC, Bộ Công thương đã soạn thảo dự thảo một thông tư mới về bỏ trần giá sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Cụ thể, các doanh nghiệp kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ tự xác định mức giá hợp lý và đăng ký, kê khai giá với Bộ Công thương. Việc áp trần giá bán đối với hơn 600 sản phẩm sữa bột đã được áp dụng từ tháng 6/2014. Nếu dự thảo này được thông qua, các doanh nghiệp kinh doanh sữa sẽ được hưởng lợi từ việc tăng giá bán đề bù đắp chi phí sữa nguyên liệu tăng.

Ngoài 13 nhà máy hoạt động trải dài khắp các tỉnh thành, VNM tiếp tục đầu tư thêm 2 tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao tại Tây Ninh và Thanh Hóa. Đáng chú ý, trang trại tại Thanh Hóa sẽ đi vào hoạt động trong năm 2017 với công suất thiết kế 16.000 con bò sữa sẽ giúp VNM tiếp tục gia tăng sản lượng sản xuất trong tương lai. Bên cạnh đó, Vinamilk đã cho ra mắt trang trại bò sữa organic tại tỉnh Lâm Đồng, giúp VNM sản xuất ra nguồn sữa nguyên liệu đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu.

Vinamilk sẽ tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 15/4.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Cúc Phương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.