|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vinaconex chính thức công bố bán vốn Viwasupco

15:41 | 22/10/2017
Chia sẻ
Vinaconex hiện đang nắm giữ 25,5 triệu cổ phiếu VCW tương đương 51% vốn điều lệ. 
vinaconex chinh thuc cong bo ban von viwasupco
Vinaconex chính thức công bố bán vốn Viwasupco (Ảnh minh hoạ)

Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã VCG-HNX) mới đây thông báo có kế hoạch chuyển nhượng vốn đầu tư của Vinaconex tại CTCP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco, mã VCW-UPCoM).

Vinaconex hiện đang nắm giữ 25,5 triệu cổ phiếu VCW tương đương 51% vốn điều lệ. Toàn bộ 50 triệu cổ phiếu VCW chính thức chào sàn cách đây gần một năm vào tháng 11/2016 với mức giá chào sàn 40.000 đồng/cp. Ước tính theo mức giá đóng cửa 38.600 đồng/cp, tổng số tiền mà Vinaconex thu về nếu giao dịch toàn bộ phần vốn này sẽ là 984,3 tỷ đồng. Trong khi giá trị sổ sách của khoản đầu tư Viwasupco tại Vinaconex là 255 tỷ đồng.

vinaconex chinh thuc cong bo ban von viwasupco
Giá trị một số khoản đầu tư của Vinaconex ngày 30/6

Viwasupco thực tế là một doanh nghiệp nước sạch lớn và không mấy xa lạ với nhiều tai tiếng khi dự án đường ống nước Sông Đà đã có không dưới 20 lần vỡ ống nước trong hơn 7 năm đưa vào hoạt động.

Dự án này cấp nước cho chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Hiếu Môn - Hà Nội - Hà Đông (khu vực Tây Nam thành phố Hà Nội được phê duyệt vào năm 2003 và hiện mới hoàn thành giai đoạn 1 có chiều dài 45,8 km, công suất 300.000 m3/ngày đêm).

Tháng 4/2016, cổ đông ngoại của Viwasupco – một Quỹ đầu tư Mỹ - đã chuyển nhượng toàn bộ 43,6% vốn điều lệ cho CTCP Đầu tư và Phát triển Sinh thái. Vinaconex không công bố thêm thông tin về đối tượng mua trong giao dịch trên. Thương vụ này cũng đã được giới đầu tư đồn đoán thời gian trước đây.

Đầu tháng 10 vừa qua, vào ngày 9/10/2017, liên danh Công ty CP bất động sản dầu khí và Tổng công ty CP Vinaconex đã tổ chức Lễ cất nóc dự án đầu tư xây dựng lại khu tập thể cũ 97 – 99 Láng Hạ sau hơn 20 tháng thi công. Dự kiến, dự án này sẽ được bàn giao cho chủ đầu tư vào tháng 9/2018.

vinaconex chinh thuc cong bo ban von viwasupco Vinaconex đăng ký thoái vốn toàn bộ 36% vốn tại VC7

Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) vừa thông báo bán toàn bộ 3,96 triệu cổ phiếu sở ...

Thanh Thuỷ

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.