|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Viettel đang đàm phán mua lại 20% nhà mạng châu Âu, để ngỏ đầu tư tại Triều Tiên, Cuba

10:08 | 08/01/2019
Chia sẻ
Sau khi có khởi đầu thuận lợi tại thị trường láng giềng Myanmar, Viettel đang muốn tăng gấp đôi số lượng thuê bao trong năm nay lên con số 10 triệu; công ty cũng để ngỏ khả năng đầu tư vào nhiều thị trường khác.

Nâng lượng thuê bao tại Myanmar lên 10 triệu

Trao đổi với Reuters, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel – ông Lê Đăng Dũng cho biết, sẽ tăng gấp đôi số lượng thuê bao tại thị trường Myanmar lên 10 triệu vào cuối năm 2019. “Tăng trưởng tại thị trường Myanmar là hiếm thấy trong ngành viễn thông và chúng tôi vẫn có thể phát triển thêm tại đây”, ông Dũng cho biết.

viettel dang dam phan mua lai 20 nha mang chau au de ngo dau tu tai trieu tien cuba
Viettel đang "thắng lớn" tại Myanmar

Tháng 6/2018, Viettel Global cùng các đối tác địa phương là Myanmar National Holding Public Ltd và Star High Public Co Ltd đã khai trương nhà mạng 4G trị giá 1,5 tỉ USD tại Myanmar, đây nhanh chóng được xem là một trong những thị trường nước ngoài hứa hẹn nhất của công ty Việt Nam.

Đang đàm phán mua lại 20% nhà mạng tại châu Âu, để ngỏ khả năng đầu tư tại Triều Tiên

Theo lời ông Dũng, Viettel hiện cũng đang đàm phán để mua cổ phần tại một số công ty viễn thông tại Malaysia và Indonesia, tuy nhiên ông Dũng không cung cấp thêm thông tin chi tiết do tính nhạy cảm của thỏa thuận. Công ty con Viettel Global giá trị đang giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM cũng đang quan tâm đến việc đầu tư vào thị trường Bắc Triều Tiên và Cuba. Ngoài ra, ông Dũng cho biết Viettel cũng đang đàm phán để mua lại 20% cổ phần của một nhà mạng di động châu Âu.

Tại Việt Nam, Viettel sẽ là đơn vị đầu tiên phát triển mạng 5G. Công ty đã bỏ ra 40 triệu USD cho việc phát triển chipset 5G của riêng mình, tuy nhiên cũng đang xem xét phương án sử dụng công nghệ từ Ericsson và Nokia.

Viettel hiện có khoảng 60 triệu thuê bao tại Việt Nam và hơn 30 triệu người dùng trên 10 quốc gia khác nhau, chủ yếu thuộc Châu Á và Châu Phi.

Xem thêm

Bạch Mộc

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.