|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Vietrantour trên hành trình tạo dấu ấn trong lòng du khách

08:00 | 16/08/2022
Chia sẻ
Vực dậy sau đại dịch COVID-19, Vietrantour tiếp tục hành trình tạo dấu ấn trong lòng du khách với một thương hiệu uy tín, chất lượng dịch vụ ngày càng cao và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, yêu nghề.

Hồi sinh sau đại dịch COVID-19

20 năm qua kể từ khi thành lập, Vietrantour không ngừng lớn mạnh và mở rộng. Đến nay, Vietrantour đã có hệ thống các đơn vị và phòng chuyên môn chuyên trách hoạt động kinh doanh và chi nhánh tại Tuyên Quang; văn phòng đại diện bán đã có mặt tại các tỉnh Hà Tĩnh, Hòa Bình, Hải Phòng, An Giang, Sơn La, Thanh Hóa, Ninh Bình.

“Quãng thời gian khó khăn nhất do đại dịch Covid-19 vừa qua thực sự đã cho chúng tôi những bài học quý báu khi kinh doanh trong ngành Du lịch. Hơn 2 năm qua, mặc dù ngành Du lịch toàn quốc bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều công ty du lịch phải đóng cửa nhưng chúng tôi vẫn trả lương cho tất cả nhân viên. Số lao động của công ty hiện nay là 126 người làm việc tại trụ sở Hà Nội, ngoài ra có 150 lao động làm việc tại các văn phòng du lịch, đại lý ủy quyền chính thức của Vietrantour tại các tỉnh, thành phố khác”, bà Đinh Nguyệt Ánh, Tổng giám đốc Vietrantour nói.

Bà Đinh Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc Vietrantour phát biểu trong Bữa tiệc Mừng sinh nhật Vietrantour 20 tuổi. (Ảnh:Vietrantour)

Tháng 8/2021 công ty đến tháng 1/2022 công ty tạm đóng cửa do dịch, người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Từ tháng 2/2022 đến tháng 4/2022 Vietrantour khôi phục 30% nhân sự. Các hoạt động, chương trình du lịch trong nước cũng được khởi động trở lại, tăng 170% so với năm 2019.

Tháng 5/2022 đến nay, nhân sự cũ của công ty khôi phục 40% và thêm 20% nhân sự mới. Số lượng khách tăng 470% so với tháng 4.2022. Tổng lượng khách 6 tháng đầu năm 2022 của công ty đã đạt xấp xỉ 40 nghìn lượt khách du lịch nội địa và quốc tế.

Vietrantour là 1 trong 10 Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam năm 2019. (Ảnh:Vietrantour)

Trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, năm 2019, Vietrantour được Bộ VHTTDL chứng nhận, vinh danh là 1 trong 10 Công ty du lịch nội địa, du lịch quốc tế tốt nhất Việt Nam. “Chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để đưa Vietrantour trở thành 1 thương hiệu uy tín trong lòng du khách và là 1 đơn vị thực hiện tốt mọi quy định, định hướng phát triển du lịch của ngành Du lịch”, bà Đinh Nguyệt Ánh nói.

Vietrantour cũng là 1 trong 10 Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất Việt Nam năm 2019. (Ảnh:Vietrantour).

Kể từ năm 2018 tới tháng 6 năm 2022, Vietrantour đã phục vụ 262.038 lượt khách, trong đó khách quốc tế vào Việt Nam (inbound) chiếm 9%, khách nội địa chiếm 53,9%, khách du lịch Việt Nam đi quốc tế (outbound) chiếm 37,1%. Doanh thu trong những năm này là trên 573 tỉ đồng; nộp ngân sách nhà nước gần 7 tỉ đồng.

“Nắm bắt chủ trương mở cửa hoàn toàn du lịch của Chính phủ từ ngày 15.3, chúng tôi đang đẩy mạnh việc xây dựng sản phẩm mới hoặc làm mới sản phẩm cũ để phù hợp với nhu cầu của du khách và tình hình mới. Bên cạnh đó, chúng tôi xây dựng chương trình, kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu thị trường và tiếp cận đối tác, đổi mới công tác quảng bá xúc tiến, thực hiện chuyển đổi số… nhằm thực hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh ở cả 3 mảng: nội địa, outbound và inbound”, bà Đinh Nguyệt Ánh cho biết.

Vietrantour tự hào thực hiện sứ mệnh cống hiến

Sau hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, có thể nói, Vietrantour cũng như các doanh nghiệp khác trên cả nước gặp rất nhiều khó khăn. Đáng lo ngại nhất là nguồn nhân lực có chuyên môn cao đang thiếu và yếu. Một số hướng dẫn viên du lịch thiếu thực tế, yếu kiến thức, thái độ, ngoại ngữ dẫn tới ảnh hưởng tới năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong khi du lịch thế giới vẫn gặp đầy rẫy khó khăn, nhiều nước chưa mở cửa, các thị trường nguồn chưa có dấu hiệu phục hồi, quyết định mở cửa từ 15.3 đã giúp các doanh nghiệp hồi sinh mạnh mẽ. Hiện nay, Vietrantour đang duy trì mô hình quản lý hệ thống, đội ngũ nhân sự năng động sáng tạo, chuyên nghiệp, nhiệt tình và chu đáo về dịch vụ nhằm phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế tốt nhất. Đồng thời, nỗ lực không ngừng để tiếp tục khẳng định thương hiệu Vietrantour trong cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

 

Một đoàn khách của Vietrantour trong giai đoạn du lịch mở cửa hậu COVID-19. (Ảnh:Vietrantour).

Là một công ty 100% vốn của tư nhân, ngay từ khi thành lập Vietrantour đã chọn cho riêng mình một hướng đi riêng là xây dựng hệ thống sản phẩm chất lượng; đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với những dịch vụ tin cậy, mang dịch vụ từ trái tim tới trái tim. “

Đến nay, sau cơn khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19, chúng tôi càng khẳng định hơn việc thực hiện sứ mệnh cống hiến và phục vụ lợi ích con người, nâng cao sự trải nghiệm du lịch. Giúp du khách cảm nhận giá trị cuộc sống, nâng cao sức khỏe, tận hưởng trọn vẹn nhất những chuyến đi là hạnh phúc mà tất cả nhân viên Vietrantour hướng tới”, bà Đinh Nguyệt Ánh cho biết.

Bích Thu