|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vietnam Airlines tăng tỷ lệ chở hành khách dưới 2 tuổi

07:15 | 02/12/2017
Chia sẻ
Từ 1/12, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ nâng tỷ lệ vận chuyển hành khách là trẻ em dưới 2 tuổi từ 10% lên 15% tổng số ghế hành khách trên mỗi chuyến bay...
vietnam airlines tang ty le cho hanh khach duoi 2 tuoi
Vietnam Airlines tăng tỷ lệ chở hành khách dưới 2 tuổi (Ảnh minh hoạ)

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết, từ 1/12, hãng sẽ nâng tỷ lệ vận chuyển hành khách là trẻ em dưới 2 tuổi từ 10% lên 15% tổng số ghế hành khách trên mỗi chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A350 và Boeing 787 Dreamliner, nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của hành khách, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ trong dịp cao điểm, lễ tết.

Theo Vietnam Airlines, để chuẩn bị cho việc này, hãng đã nghiên cứu và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn phương án nhằm tăng tỷ lệ vận chuyển trẻ nhỏ trong khi vẫn đảm bảo tuyệt đối các tiêu chuẩn an toàn bay. Hãng đã đầu tư trang bị đầy đủ áo phao và dây an toàn cho trẻ em dưới 2 tuổi trên tất cả máy bay Airbus A350 và Boeing 787 Dreamliner.

Hiện Vietnam Airlines đang cung cấp miễn phí dịch vụ nôi trên chuyến bay và suất ăn đặc biệt dành riêng cho trẻ em dưới 2 tuổi, với điều kiện khách hàng người lớn đi cùng đặt dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành.

Trước đó, vào cuối năm 2016, Vietnam Airlines cũng nâng tỷ lệ vận chuyển trẻ em dưới 2 tuổi từ 10% lên 15% với toàn bộ chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A321.

vietnam airlines tang ty le cho hanh khach duoi 2 tuoi Chưa thể bay thẳng đến Mỹ?

Ngay cả khi vượt qua điều kiện nghiêm ngặt thì chưa hẳn Vietnam Airlines có thể bay thẳng đến Mỹ, do được dự báo là ...

Bích Quyên

Tránh FOMO trong sóng cổ phiếu khoáng sản
Theo nhà phân tích KBSV, sau thời gian tăng nóng và kéo dài xuyên suốt từ 3 - 4 tháng, đến nay nhiều cổ phiếu khoáng sản đã đột ngột quay đầu giảm mạnh. Diễn biến này phản ánh tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và cũng phù hợp với thực tế khi nhiều cổ phiếu khoáng sản có mức tăng bằng lần, trong khi nội tại doanh nghiệp chưa thể có sự cải thiện tương ứng.