Vietjet, Vinamilk lọt Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á
Trong Top 1000 có sự xuất hiện của 11 thương hiệu Việt bao gồm: Vietjet (595), Viettel (596), Petrolimex (616), Vinamilk (621), Trung Nguyên (693), Vietnam Airlines (716), Mobifone (736), Vietcombank (811)...
Top 1000 thương hiệu châu Á tổng hợp dữ liệu từ một cuộc khảo sát trực tuyến được phát triển bởi Campaign Asia-Pacific và nhà cung cấp thông tin và hiểu biết toàn cầu Nielsen.
Khảo sát được thực hiện từ ngày 6 – 17/03/2017. Nghiên cứu cho thấy thái độ của người tiêu dùng tại 13 thị trường: Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Nghiên cứu dựa trên tổng số 400 người được hỏi ở từng thị trường, ngoại trừ Ấn Độ và Trung Quốc - nơi khảo sát trên 800 và 1200 người (tương ứng). Nghiên cứu này đại diện cho dân số tại mỗi thị trường, khảo sát dựa trên độ tuổi, giới tính và mức thu nhập hộ gia đình hằng tháng.
Một số thương hiệu Việt lọt Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á
Nghiên cứu được thực hiện trên 17 ngành hàng chính (thức uống có cồn, dịch vụ tài chính, xe hơi, bán lẻ, nhà hàng, thực phẩm, nước giải khát, tiêu dùng điện tử, sản phẩm phần cứng máy tính, sản phẩm phần mềm máy tính, trải nghiệm kĩ thuật số, dịch vụ thư tín, thương mại điện tử, truyền thông và dịch vụ viễn thông, thể thao, giao thông/du lịch và giải trí, và sản phẩm chăm sóc nhà cửa và cá nhân) cùng với 79 ngành hàng nhỏ khác.
Người tham gia khảo sát sẽ trả lời hai câu hỏi: “Khi nhắc đến các ngành hàng dưới đây, đâu là thương hiệu mà bạn cho là tốt nhất? Tốt nhất mà chúng tôi đề cập ở đây có nghĩa là thương hiệu mà bạn tin tưởng nhất và bạn tin là có danh tiếng tốt nhất trong ngành hàng mà thương hiệu đó hoạt động.”
“Ngoài trừ thương hiệu tốt nhất bạn đã đề cập ở trên thì đâu là thương hiệu mà bạn tin là thương hiệu tốt thứ hai trong ngành hàng tương ứng?”
So với năm 2016, Top các thương hiệu dẫn đầu trong năm 2017 không có nhiều thay đổi. Theo đó, Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu năm thứ 6 liên tiếp, về đích thứ 2 là Apple, kế tiếp là Sony ở vị trí thứ 3, Nestle xếp thứ 4 và Panasonic ở vị trí thứ 5. Năm thương hiệu còn lại trong top 10 các thương hiệu hàng đầu Châu Á lần lượt là LG, Nike, Channel, Adidas và Coca-Cola. Trong đó, Coca-Cola là thương hiệu đã có sự bứt phá để góp mặt trong top 10 năm nay, trong khi đó, Canon – thương hiệu xếp hạng 8 năm ngoái, đã không giữ được phong độ của mình trong năm nay.