|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Vietjet Air lên sàn, bà Nguyễn Thị Phương Thảo thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán

09:42 | 28/02/2017
Chia sẻ
CEO hãng hàng không Vietjet Air trở thành người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán và là người phụ nữ giàu nhất thị trường.
vietjet air len san ba nguyen thi phuong thao thanh nguoi phu nu giau nhat san chung khoan
Vietjet Air phiên chào sàn

Ngày 28/2, cổ phiếu VJC của Hãng hàng không Vietjet Air chính thức giao dịch trên sàn chứng khoán với giá tham chiếu 90.000 đồng/cổ phiếu.

Ngay khi mở cửa giao dịch, lệnh mua đã đổ dồn vào VJC, kéo cổ phiếu này tăng trần lên 108.000 đồng/cổ phiếu. Mức giá này đưa giá trị vốn hoá thị trường của Vietjet Air lên 32.400 tỷ đồng.

Trong cơ cấu sở hữu Vietjet Air, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo hiện sở hữu 28,256 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 9,42%. Ngoài ra, Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny do bà Thảo sở hữu đang nắm 23,24% vốn tại Vietjet, tương ứng 69,72 triệu cổ phiếu.

Như vậy, lượng cổ phiếu Vietjet do bà Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu khoảng 98,98 triệu đơn vị, giá trị 10.581 tỷ đồng.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo ngay lập tức trở thành người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán, chỉ đứng sau ông Trịnh Văn Quyết và ông Phạm Nhật Vượng. Bà Thảo cũng là người phụ nữ giàu nhất thị trường, vượt qua các bà Phạm Thu Hương, Phạm Thuý Hằng.

Bà Thảo hiện là phó chủ tịch ngân hàng HD Bank, Chủ tịch Sovico Holdings. Bà sinh năm 1970 tại Hà Nội, du học và có bằng cử nhân Tài chính Tín dụng và bằng tiến sĩ Điều khiển học kinh tế ở Nga.

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp tỷ đô đã liên tục đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán và khiến bảng xếp hạng người giàu liên tục xáo trộn. Hồi cuối năm ngoái, cổ phiếu ROS lên sàn và tăng mạnh đã đưa ông Trịnh Văn Quyết trở thành người giàu nhất.

Tháng 12, cổ phiếu của Novaland cũng lên sàn và đưa ông Bùi Thành Nhơn trở thành người giàu thứ 4 trên thị trường chứng khoán. Sau sự xuất hiện của bà Thảo Vietjet Air, ông Bùi Thành Nhơn hiện là người giàu thứ 5 trên sàn.

Gia Linh