|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VietinBank hạ mức cho vay ngắn hạn tối đa 6%/năm

10:48 | 21/10/2016
Chia sẻ
VietinBank vừa công bố hạ mức lãi suất cho vay ngắn hạn nhằm khắc phục hậu quả thiên tai và hỗ trợ doanh nghiệp ở các lĩnh vực ưu tiên.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank (Mã: CTG) vừa công bố, mặt bằng lãi suất cho vay ngắn hạn doanh nghiệp và tiêu dùng sẽ duy trì ở mức 5 - 6%/năm.

VietinBank cam kết hỗ trợ lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 5,5%/năm đối với ngư dân, hộ sản xuất, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ tại các tỉnh miền Trung, giúp doanh nghiệp và người dân phòng chống, khắc phục sớm hậu quả thiên tai, sớm khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng áp dụng mức lãi suất cho vay tối đa 6%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, bao gồm phát triển nông nghiệp nông thông; sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu; cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; cho vay phát triển công nghiệp hỗ trợ và cho vay doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Như vậy,VietinBank là ngân hàng tiếp theo giảm lãi suất cho vay ngắn hạn sau khi một loạt các ngân hàng trước đó như Vietcombank, BIDV, TPBank, LienVietPostBank,…

Với mặt bằng lãi suất cho vay tối đa chỉ 6%/năm, cùng với VietcomBank và BIDV, VietinBank là ngân hàng duy trì lãi suất cho vay ngắn hạn thấp nhất thị trường. Trước đó, TPBank và HDBank cũng hạ lãi suất nhưng vẫn ở mức hơn 6%. Lãi suất cho vay thấp nhất ở HD Bank là 6,5% trong khi ở TPBank là 6,8%.

Nam Đức