|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank, Vietinbank tài trợ 3.000 tỷ đồng cho Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh

15:44 | 27/02/2017
Chia sẻ
Đây là số tiền tài trợ giai đoạn I của Dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
 

Ngày 27/2, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho “Dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh” giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC).

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh nằm tại vị trí trung tâm của bán đảo Cam Ranh, được xem là một trong bốn cảng hàng không quốc tế quan trọng nhất của Việt Nam và là cửa ngõ kết nối, giao lưu quốc tế của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Dự án Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh có tổng mức đầu tư giai đoạn I là 3.735 tỷ đồng. Dự án có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ hành khách lên tiêu chuẩn 4 sao, với số lượng lượt khách phục vụ 2,5 triệu lượt khách/năm giai đoạn I và hướng tới công suất tối đa 8 triệu lượt khách/năm cho giai đoạn II.

Dự án được Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh thực hiện, đây là đơn vị được thành lập bởi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và một số đơn vị khác chuyên về hạ tầng và dịch vụ hàng không.

Sau khi thống nhất với nhà đầu tư, Vietcombank và Vietinbank được lựa chọn là hai ngân hàng đầu mối thu xếp vốn cho giai đoạn I của Dự án với tổng trị giá gần 3.000 tỷ đồng.

Tiến Vũ

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.