|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Việt Nam khuyến khích sản xuất và sử dụng phân bón hữu cơ

09:54 | 18/06/2018
Chia sẻ
Việt Nam đang khuyến khích sản xuất và sử dụng phân bón hữu cơ từ các nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước.
viet nam khuyen khich san xuat va su dung phan bon huu co Sẽ siết chặt đầu vào sản phẩm phân bón
viet nam khuyen khich san xuat va su dung phan bon huu co Nông dân trồng tiêu Đăk Lăk thiệt hại hàng tỷ đồng vì phân bón 'rởm'

Theo TTXVN, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường cho biết bộ này dự kiến sẽ quy hoạch sản xuất phân bón quy mô quốc gia theo hướng khuyến khích sản xuất và tiêu thụ phân bón hữu cơ.

“Bộ sẽ thu hút thêm đầu tư và tận dụng các nguồn lực từ các quốc gia phát triển và tổ chức quốc tế nhằm chuyển giao và ứng dụng công nghệ mới nhất”, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết.

viet nam khuyen khich san xuat va su dung phan bon huu co
Ảnh minh họa.

Theo Bộ NN&PTNT, ngành nông nghiệp Việt Nam sử dụng 11 triệu tấn phân bón mỗi năm, nhưng chỉ 8% trong số đó là phân hữu cơ.

Việt Nam hiện có khoảng 10 triệu ha đất trồng trọt. Sản xuất nông nghiệp hữu cơ chỉ chiếm diện tích 43 nghìn ha, cho thấy phân bón hữu cơ vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.

Nhiều doanh nghiệp phân bón Việt Nam đã bắt đầu chuyển sang sản xuất phân bón hữu cơ và tính đến việc xuất khẩu. Công ty Phân bón Bình Điền cho biết phân bón hữu cơ Việt Nam đang cạnh tranh với sản phẩm của các nước trong khu vực như Myanmar, Campuchia và Lào.

Tính đến cuối năm 2017, Việt Nam có 713 sản phẩm phân bón hữu cơ của 180 doanh nghiệp được cấp phép với tổng công suất lên đến 2,5 triệu tấn phân bón mỗi năm.

Xem thêm

Trường Giang

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.