|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Việt Nam hiện chưa có thiệt hại liên quan tới sản phẩm của Kobe Steel

17:15 | 25/10/2017
Chia sẻ
Sau khi nhận được thông tin Tập đoàn Kobe Steel (Nhật Bản) làm giả dữ liệu về độ bền chắc của một số sản phẩm nhôm, đồng đang được nhiều hãng ô tô lớn tại Việt Nam sử dụng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã đề nghị các công ty này xác minh và cập nhật thông tin.
viet nam hien chua co thiet hai lien quan toi san pham cua kobe steel
Việt Nam hiện chưa có thiệt hại liên quan tới sản phẩm của Kobe Steel. (Ảnh: The Japan Times)

Hiện tại, Cục CT&BVNTD đã nhận được văn bản của một số công ty. Theo đó, tính tới ngày 24/10, Cục chưa ghi nhận về bất cứ thiệt hại thực tế nào đến việc sử dụng các sản phẩm có sử dụng sản phẩm từ Tập đoàn Kobe Steel.

Cụ thể đối với các sản phẩm ô tô của Subaru, vật liệu duy nhất mà nhà máy sản xuất Subaru Corporation mua trực tiếp từ Tập đoàn Kobe Steel để sử dụng trong sản xuất xe là các tấm nhôm cán. Vật liệu này dùng để chế tạo nắp đậy khoang động cơ trong một số xe Subaru bắt đầu từ năm 2003, với các model xe liên quan bao gồm Outback, Legacy, WRX, WRX STI, Levorg, Forester và Subaru BRZ.

Tuy nhiên, Subaru Corporation đã tiến hành kiểm tra và xác nhận rằng các xe Subaru có sử dụng chi tiết nêu trên đều đảm bảo tất cả các yêu cầu an toàn kỹ thuật theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất Subaru, Cục CT&BVNTD cho hay.

Ngoài ra, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam đang trong quá trình đợi thông tin chính thức từ các tập đoàn liên quan tại Nhật Bản.

Hiện tại, các hãng ô tô đang phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam có sử dụng sản phẩm của Kobe Steel gồm Toyota, Honda, Mazda và Subaru.

viet nam hien chua co thiet hai lien quan toi san pham cua kobe steel Toyota xác nhận dùng kim loại từ Kobe Steel

Thương hiệu Kobe Steel mới đây nổi lên như một bê bối lớn trong ngành sản xuất Nhật Bản, khi thừa nhận làm giả dữ ...

Thanh Tùng