'Viên ngọc trai đen' mang tầm quốc tế của Viet Pepper
Chứng nhận hữu cơ của Ủy ban Hữu cơ Quốc gia (USDA) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ là chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt nhất. Sản phẩm phải chứa 90% thành phần hữu cơ mới được sử dụng logo USDA. Đồng thời, vì mục tiêu bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và bảo tồn đa dạng sinh học, những sản phẩm được chứng nhận USDA không được phép sử dụng chất bảo quản cũng như các thành phần hóa học khi chế biến. Để đạt được chứng nhận này không hề dễ dàng. Đó là cả một hành trình dài cùng nhau cố gắng của thương hiệu VietPepper và cả những hộ nông dân canh tác tiêu tại vùng đất Tây Nguyên.
Hành trình biến hóa từ hạt tiêu trong vườn đến “viên ngọc trai đen” mang tầm quốc tế
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2012, ban lãnh đạo VietPepper thấu hiểu cuộc sống khó khăn nhưng đầy ý nghĩa của những người nông dân cần mẫn cày cuốc, làn da cháy nắng để chờ ngày thu hoạch thành quả từ những hạt tiêu chín rộ. Mơ ước và khát khao cháy bỏng của những người con vùng đất Tây Nguyên là một ngày nào đó đem những hạt tiêu vươn cao đến tầm thế giới, góp phần phát triền bền vững nền nông nghiệp nước nhà và mang lại đời sống ấm no cho cô chú làm nông.
HTX Tiêu hữu cơ Hồ Tiêu Việt tại huyện Eahleo - ĐăkLak là hợp tác xã tiêu hữu cơ đầu tiên của Vietpepper tại Đăk Lăk |
Đôi lúc VietPepper đi tới nhiều nơi để tìm vùng trồng tiêu chất lượng nhất, nhưng họ chợt nhận ra rằng không đâu bằng “cái nôi” đầu tiên khi chứng kiến những hạt tiêu ra đời. Đó chính là xã Namyang, huyện Dak Doa, trung tâm của vùng cao nguyên. Tại đây, tiêu và cà phê chính là hai thứ duy trì cuộc sống của người dân. 30 hộ dân nơi đây sống gắn bó, chia sẻ kiến thức trồng trọt cho nhau và tạo nên một công đồng sống hòa thuận với thiên nhiên trong diện tích 50hecta đất trồng tiêu đạt chuẩn quốc tế.
Vùng trồng của VietPepper còn rất hoang sơ, đất đai phì nhiêu, giàu khoáng chất và rất ít sâu bệnh. Bên cạnh đó, kết hợp với quy trình trồng trọt, sản xuất rất nghiêm ngặt từ vùng trồng cho đến tay người tiêu dùng nhằm đảm bảo chất lượng kiểm định, không vượt quá hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật cho phép, mang đến cho người tiêu dùng những hạt “tiêu sạch” đầy dinh dưỡng.
Yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” cùng sự cố gắng không ngừng đã giúp thương hiệu VietPepper chinh phục thị trường nội địa với độ phủ rộng trong các siêu thị Lottemart, Big C, Co.op Mart, Satra Food, Ân Nam Market, Romea, My Market, B's Mart, FoodComart và một số hệ thống cửa hàng GENSHAI, VG Food, Organic Trần Não, Hollyfruit, Queen Beef Tân Phú. Ngoài ra, tiêu của VietPepper cũng đã vượt tiêu chuẩn khắc khe của thị trường Châu Á và Úc, rồi đến cả những thị trường khó tính nhất bằng chứng nhận USDA và nhiều chứng nhận khác như Gobal G.A.P, HACCP.
VietPepper chinh phục thị trường nội địa với độ phủ rộng trong các siêu thị Lottemart, Big C, Co.op Mart, Satra Food, Ân Nam Market, Romea, My Market, B's Mart, FoodComart. |
Hiện tại, vườn tiêu Organic của VietPepper cho năng suất trung bình 20 tấn/năm và đang mở rộng diện tích để đạt mức 80 – 100 tấn/năm, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước. Sau bao cố gắng nỗ lực, bằng cái tâm của một người kinh doanh nông nghiệp và tình yêu quê hương, VietPepper đã thành công đưa “viên ngọc trai đen” của vùng đất cao nguyên Gia Lai xứng danh tầm quốc tế. Giá trị thật sự mà VietPepper mang lại còn hơn cả lợi nhuận đạt được, đó chính là cuộc sống ấm no, cải thiện đời sống cho người dân địa phương, đặc biệt là sự chia sẻ quan tâm về sức khỏe và giáo dục cho trẻ em vùng lân cận.
Hệ thống Green Way phân phối sản phẩm của Viet Pepper.
Xem thêm |