|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Vi phạm xung đột lợi ích, Tổng Giám đốc TSC bị phạt 50 triệu đồng

11:29 | 29/08/2016
Chia sẻ
Trong thời gian từ tháng 10 - 12/2015, ông Sáng đại diện cho TSC ký các hợp đồng vay vốn và chuyển tiền cho vay đối với tổ chức có liên quan đến TSC.

Theo quyết định xử phạt của UBCKNN, ông Phan Minh Sáng, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (Mã: TSC) đã vi phạm quy định về ngăn ngừa xung đột lợi ích và giao dịch với các bên có quyền lợi liên quan đến Công ty.

Cụ thể, trong thời gian từ tháng 10/2015 đến tháng 12/2015, ông Sáng đại diện cho TSC ký các hợp đồng vay vốn và chuyển tiền cho vay đối với tổ chức có liên quan đến TSC. Đến ngày 20/6/2016, các khoản vay đã được thu hồi.

Ngoài các chức vụ tại TSC, ông Sáng còn là Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư F.I.T (Mã: FIT), Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (Mã: SHN). Bên cạnh đó, ông Sáng không sở hữu cổ phiếu nào của TSC, FIT và SHN.

Tính đến 1/6/2016, FIT sở hữu 56,69% vốn TSC.

Tiến Vũ

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.