|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Vi phạm margin, khách hàng mua cp khi không đủ tiền, CK Đầu tư Việt Nam bị phạt 225 triệu đồng

19:52 | 06/07/2018
Chia sẻ
Do để khách hàng mua chứng khoán khi không đủ tiền và vi phạm giao dịch ký quỹ, Chứng khoán Đầu tư Việt Nam (IVS) nhận phạt 225 triệu đồng.
de khach hang mua co phieu khi khong du tien ubcknn xu phat 225 trieu dong voi chung khoan dau tu viet nam Đại Việt đã bán gần 4,3 triệu cổ phiếu của CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam (IVS)
de khach hang mua co phieu khi khong du tien ubcknn xu phat 225 trieu dong voi chung khoan dau tu viet nam UBCKNN phạt 2 doanh nghiệp tổng cộng 140 triệu đồng do nhiều hành vi khác nhau
de khach hang mua co phieu khi khong du tien ubcknn xu phat 225 trieu dong voi chung khoan dau tu viet nam UBCKNN phạt Cadivi do bán cổ phiếu nhưng không báo cáo

Theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam (Mã: IVS) bị xử phạt 100 triệu đồng do để khách hàng thực hiện mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định.

Bên cạnh đó, công ty cũng bị phạt 125 triệu đồng do vi phạm về giao dịch ký quỹ (margin). Cụ thể, IVS mở tài khoản giao dịch ký quỹ và cho vay mua chứng khoán đối với Giám đốc chi nhánh, Giám đốc tài chính do Hội đồng quản trị bổ nhiệm và người có liên quan của những người này. Công ty giải ngân cho vay đối với một số mã chứng khoán không thuộc danh sách chứng khoán được phép giao dịch ký quỹ và cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua.

Kết phiên 6/7, cổ phiếu IVS giảm sàn xuống 14.200 đồng/cp, giá trị vốn hóa thị trường khoảng 343 tỷ đồng. Từ tháng 5 tới nay, cổ phiếu này có xu hướng tăng. Các phiên đầu tháng 7 mã này đều tăng mạnh bất chấp xu hướng giảm thị trường.

de khach hang mua co phieu khi khong du tien ubcknn xu phat 225 trieu dong voi chung khoan dau tu viet nam
Diễn biến giá cổ phiếu IVS từ đầu năm tới nay (Nguồn: VNDirect)

Sơn Tùng