|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

vi phạm luật cạnh tranh

Indonesia điều tra Shopee và Lazada do nghi vấn vi phạm luật cạnh tranh

Indonesia điều tra Shopee và Lazada do nghi vấn vi phạm luật cạnh tranh

Chủ tịch Cơ quan chống độc quyền Indonesia nhấn mạnh "Có nhiều dấu hiệu cho thấy Lazada đã thực hiện các hành động phân biệt đối xử có khả năng cản trở tính cạnh tranh và gây hại cho khách hàng."
Kinh doanh -06:54 | 28/05/2024
Grab phản hồi kết luận điều tra cho rằng vụ thâu tóm Uber có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Grab phản hồi kết luận điều tra cho rằng vụ thâu tóm Uber có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng vụ Grab thâu tóm Uber vi phạm các vấn đề về tập trung kinh tế, Tuy nhiên Grab cho rằng có sự khác biệt trong cách hiểu và giải thích của cơ quan quản lý cạnh tranh với Grab, đồng thời Grab không "một mình
Kinh doanh -10:25 | 13/12/2018
Grab có thể bị phạt 10% tổng doanh thu, thu hồi giấy phép kinh doanh trong thương vụ mua lại Uber tại VN?

Grab có thể bị phạt 10% tổng doanh thu, thu hồi giấy phép kinh doanh trong thương vụ mua lại Uber tại VN?

Thương vụ Grab mua lại Uber tại thị trường Việt Nam nếu vi phạm Luật Cạnh tranh, có hậu quả pháp lý khá nghiêm trọng thì mức tiền phạt tối đa lên tới 10% tổng doanh thu của các doanh nghiệp vi phạm trong năm tài chính trước năm thực hiện hành vi tập trung kinh tế vi phạm. 
Thời sự -17:06 | 17/05/2018
Vụ Grab thâu tóm Uber: Không có cơ sở để nói họ vi phạm cạnh tranh?

Vụ Grab thâu tóm Uber: Không có cơ sở để nói họ vi phạm cạnh tranh?

Trao đổi với Dân trí về vấn đề trên, luật sư Trương Thanh Đức – Chủ tịch HĐTV Công ty Luật Basico cho rằng “không có cơ sở khẳng định việc Uber sáp nhập vào Grab có hay không vi phạm Luật Cạnh tranh”.
Thời sự -16:42 | 28/03/2018
vi phạm luật cạnh tranh

vi phạm luật cạnh tranh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.