|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VCBF có tân Chủ tịch người Ấn Độ, ông Vũ Quang Đông làm TGĐ

11:12 | 17/07/2017
Chia sẻ
Ông Avinash Satwalekar thôi chức Tổng Giám đốc để đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT VCBF. Đồng thời, ông Vũ Quang Đông đại diện phần vốn góp của Vietcombank được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc VCBF.

Mới đây, Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank (VCBF) thay đổi hàng loạt nhân sự cấp cao.

Cụ thể từ ngày 15/7, bà Nguyễn Thị Kim Oanh thôi chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT).

Thay vào đó, ông Avinash Satwalekar thôi chức Tổng Giám đốc để đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT.

vcbf co tan chu tich nguoi an do ong vu quang dong lam tgd
Ông Avinash Satwalekar giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị VCBF.

Ông Satwalekar (CFA) là Cử nhân Thương mại của Đại học Bombay, Ấn Độ; Thạc sỹ Tài chính của Đại học Pennsylvania.

Quá trình công tác:

Trước 1996: Quản lý Nợ vay cho DSP Merrill Lynch.

Từ 1996 - 1998: Quản trị viên tập sự của Quỹ chứng khoán chuyển đổi của Franklin;

1998: Phó Giám Đốc, Trưởng phòng của Tập đoàn vốn Franklin

Thời gian sau đó, ông từng đảm nhiệm các vị trí như Phó Giám Đốc, Trưởng phòng Quản lý Danh mục Đầu tư, Chuyên viên Phân tích cho Ban cố vấn danh mục đầu tư của Franklin (“FPA”) - một bộ phận của FTPA. Ông còn là thành viên trong ban đều hành danh mục đầu tư tăng trưởng vốn nhỏ của Franklin và là người đứng đầu trong việc quản lý các tài khoản đầu tư vốn cá nhân cho FPA.

Ngoài ra, ông Vũ Quang Đông được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT của VCBF.

Ông Đông từng là Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS). Hiện ông là đại diện phần vốn của Vietcombank tại VCBF.

vcbf co tan chu tich nguoi an do ong vu quang dong lam tgd
Ông Vũ Quang Đông giữ chức vụ Tổng Giám đốc kiêm Thành viên Hội đồng quản trị VCBF.

Ngoài ra, VCBF cũng có một số biến động cấp cao khác như ông Phạm Thanh Hà được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch HĐQT; ông Stephen Grundlingh thôi chức danh Phó Chủ tịch HĐQT nhưng vẫn tiếp tục làm Thành viên HĐQT; ông Dennis Lim và ông Phạm Chí Quang thôi làm thành viên HĐQT.

Tính đến 31/03/2017, Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến lược VCBF và Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF quản lý tổng tài sản hơn 409 tỷ đồng của hơn 1.700 nhà đầu tư. Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến lược VCBF đạt lợi nhuận 9,7% so với lợi nhuận tham chiếu của Quỹ là 5,1% và Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF đạt 11,7% so với lợi nhuận tham chiếu tương ứng của Quỹ là 11,0%.

Kể từ khi thành lập (22/8/2014), lợi nhuận của Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến lược VCBF đạt 14,6%/năm; riêng năm 2016 đạt 15,5%. Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF đạt lợi nhuận 18,4% và 15,6% mỗi năm kể từ khi thành lập ngày 22/8/2014.

Công ty Liên Doanh Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Vietcombank là Công ty liên doanh giữa Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam (nắm 51% vốn) và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments - FTI (nắm 49% vốn).
vcbf co tan chu tich nguoi an do ong vu quang dong lam tgd Vietcombank bổ nhiệm ông Vũ Quang Đông làm thành viên HĐQT kiêm TGĐ VCBS

Kể từ ngày 15/7, ông Vũ Quang Đông - Giám đốc VCBS sẽ làm thành viên HĐQT kiêm TGĐ VCBS. Bên cạnh đó, ông Lê ...

vcbf co tan chu tich nguoi an do ong vu quang dong lam tgd Vietcombank đề xuất được nới room tăng trưởng tín dụng

Lợi nhuận 6 tháng đầu năm của VCB đạt 5.054 tỷ đồng, tăng trưởng 20,5% so với cùng kỳ. Chủ tịch Vietcombank đã có kiến ...

vcbf co tan chu tich nguoi an do ong vu quang dong lam tgd Vietcombank được cấp phép hoạt động mua bán nợ

Ngày 9/5, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank (Mã: VCB) nhận được quyết định của Ngân hàng Nhà nước ...

Trúc Minh

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.