|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Vàng lại mất đỉnh giá vì USD tăng

07:36 | 19/01/2017
Chia sẻ
Trong phiên 18/1, giá vàng giảm nhẹ từ đỉnh 8 tuần của phiên trước do USD thoát đáy và giới đầu tư đặt lệnh chốt lời, tránh rủi ro trước lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.
vang lai mat dinh gia vi usd tang
Giá vàng rớt khỏi đỉnh 8 tuần. Ảnh: Reuters

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm tới 1% xuống 1.203,96 USD/ounce về cuối phiên hôm qua, lấy đi gần hết những gì đã đạt được trong phiên 17/1.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2/2017 cũng giảm nhe 0,1% xuống 1.212 USD/ounce trong đầu phiên.

Trong hai phiên trước đó, giá vàng đã phá đỉnh 7 tuần để lên cao nhất 8 tuần nhờ USD và chứng khoán giảm sau khi tân Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu rằng, USD quá mạnh sẽ gây thiệt hại cho doanh nghiệp Mỹ.

Theo nhận định của một số chuyên gia, thị trường vàng ngày 18/1 giảm do áp lực chốt lời từ phía nhà đầu tư trước lễ nhậm chức của ông Trump; trong khi các hãng sản xuất cũng liên tục bán vàng trong suốt phiên buổi sáng.

Một yếu tố khác khiến giá vàng hụt hơi là sự phục hồi của USD so với rổ tiền tệ. Vào cũng thời điểm ghi giá vàng, chỉ số ICE Dollar đã tăng 0,3% từ mức thấp nhất 6 tuần của phiên 17/1.

Một số nhà phân tích cho rằng, ngay sau lễ nhậm chức của ông Trump, thị trường sẽ lại tập trung vào chính sách lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) với những đồn đoán về số lần tăng lãi suất trong năm nay. Khi đó, vàng sẽ lại trở thành kênh đầu tư kém lời hơn.

Trong phiên hôm qua, ngoài vàng, giá các kim loại quý khác cũng đồng loạt giảm nhẹ. Trong đó, giá bạc giảm 0,3%, giá bạch kim giảm 0,1 và giá palladium giảm 0,5%.

Kim Dung

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.