|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Ứng hơn 102 tỷ đồng vốn cho Dự án công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của Hà Nội

16:29 | 19/01/2017
Chia sẻ
UBND huyện Đông Anh vừa được ứng hơn 102 tỷ đồng tiền vốn để thực hiện Dự án xây dựng khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của Hà Nội.
ung hon 102 ty dong von cho du an cong vien phan mem va noi dung so trong diem cua ha noi
Tổng số vốn ứng trước là 102,021 tỷ đồng (Ảnh minh họa: Nhịp cầu đầu tư)

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, UBND TP Hà Nội vừa giao Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố ứng vốn cho huyện Đông Anh để thực hiện Dự án xây dựng khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của Hà Nội.

Tổng số vốn ứng trước là 102 tỷ đồng. Phần kinh phí này dùng để chi trả, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân nằm trong phương án dự kiến được phê duyệt trong tháng 1/2017.

Thành phố giao Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố kiểm soát và hướng dẫn UBND huyện Đông Anh hoàn thiện hồ sơ và thực hiện thanh toán vốn ứng tại Quỹ theo quy định.

Còn UBND huyện Đông Anh có nhiệm vụ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đã công khai; thực hiện chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân theo phương án được UBND huyện phê duyệt.

Trách nhiệm của nhà đầu tư là hoàn trả phần kinh phí đã ứng trước của Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố khi được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính phải tổng hợp, báo cáo UBND thành phố để thực hiện cấp bù phí ứng vốn cho Quỹ Đầu tư phát triển Thành phố từ nguồn ngân sách thành phố theo quy định.

Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm thành phố Hà Nội có quy mô khoảng 80ha, thuộc hai xã Nguyên Khê và Tiên Dương, huyện Đông Anh. Theo dự kiến, tổng mức đầu tư dự án khoảng 24.000 tỷ đồng.

Công trình từng được đơn vị tư vấn là Viện Chiến lược Thông tin và truyền thông, thuộc Bộ Thông tin và truyền thông đánh giá là nằm trên trục đường mới, hiện đại và đồng bộ, nối trung tâm thành phố với sân bay Nội Bài, thuận tiện cho giao thông cũng như thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Linh Lê