|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Úc chấm dứt điều tra bán phá giá vôi sống nhập khẩu từ Việt Nam

22:41 | 25/11/2016
Chia sẻ
Ủy ban chống bán phá giá Úc (ADC) đã quyết định chấm dứt điều tra trong vụ việc điều tra chống bán phá gia đối với sản phẩm vôi sống (quicklime) nhập khẩu từ Việt Nam, theo tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT).

Theo Cục QLCT, Ủy viên của ADC chấp nhận kết luận điều tra của cơ quan điều tra cho rằng sản phẩm vôi sống nhập khẩu từ Việt Nam bán phá giá gây ra thiệt hại và đe dọa thiệt hại đối với ngành sản xuất nội địa của Úc là không đáng kể. Bởi vậy, nước này ra thông báo hủy bỏ vụ điều tra.

Cục QLCT nhận định, đây là kết luận tích cực cho các nhà sản xuất, xuất khẩu sản phẩm vôi sống của Việt Nam vì hiện nay sản phẩm này không phải chịu thuế nhập khẩu vào Úc.

Tuy nhiên, nguyên đơn yêu cầu điều tra là Công ty Cockburn Cement Limited vẫn có cơ hội kháng nghị Quyết định chấm dứt cuộc điều tra của ADC đến Hội đồng rà soát chống bán bán phá giá Úc (ADRP) và Tòa án Liên bang trong vòng 30 ngày.

Trước đó, ADC đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá mặt hàng vôi sống có mã HS: 2522.10.00 nhập khẩu vào Úc. ADC xem xét số liệu nhập khẩu từ ngày 01/1/2012 nhằm mục đích phân tích thiệt hại.

Qua điều tra sơ bộ, cơ quan điều tra ADC đã kết luận rằng một số nhà xuất khẩu trong đó có Việt Nam có thực hiện việc bán phá giá mặt hàng vôi sống tại thị trường Úc là 30,5%. Ngoài ra, biên độ phá giá của Malaysia từ - 4,2% đến 7,6% và Thái Lan là 12,3%.

Hồng Vũ

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.