|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

UBCKNN không cho phép Trí Việt (TVB) gia hạn thời gian chào bán cổ phiếu trong đợt phát hành

09:58 | 21/06/2022
Chia sẻ
Trước đó, Chứng khoán Trí Việt (Mã: TVB) muốn mở rộng thời gian đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu từ ngày 20/4 đến ngày 17/6, thay vì khoảng thời gian 20/4 - 2/6 như kế hoạch trước đó.

Thông báo vừa được phát đi, Chứng khoán Trí Việt (Mã: TVB) cho biết Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trả lời về việc gia hạn thời gian phân phối cổ phiếu.

Theo đó, UBCKNN không gia hạn thời gian thực hiện phân phối cổ phiếu tại Giấy chứng nhận đăng chào bán cổ phiếu ra công chúng số 59/GCN-UBCK ngày 21/3/2022 của UBCKNN theo đề nghị của công ty.

Trước đó, Chứng khoán Trí Việt có nghị quyết gia hạn thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu khi cổ phiếu công ty vừa trải qua đợt lao dốc sau khi lãnh đạo bị bắt giam liên quan cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán.

Cụ thể, Trí Việt muốn mở rộng thời gian đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu từ ngày 20/4 đến ngày 17/6, thay vì khoảng thời gian 20/4 - 2/6 như kế hoạch trước đó.

Trong tháng 4, công ty thực hiện phương án phát hành cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1 với giá 15.000 đồng/cp. Tổng số lượng Chứng khoán Trí Việt chào bán là hơn 112 triệu cp.

Việc gia hạn thời gian chào bán diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu TVB của Trí Việt đã lao dốc mạnh sau khi Tổng Giám đốc Đỗ Đức Nam và nhân viên bị bắt giam với cáo buộc về tội "thao túng thị trường chứng khoán" liên quan đến nhóm cổ phiếu "họ Louis".

Bên cạnh đó, hệ sinh thái Trí Việt cũng có những xáo trộn về mặt nhân sự cấp cao thời gian gần đây. Công ty đã miễn nhiệm vị trí phó Tổng giám đốc một số cá nhân. Những người khác có đơn xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch HĐQT.

Lợi Hoàng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.