|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tỷ phú Janice Bryant Howroyd: Giữ nhân tính trong nguồn lực con người

06:59 | 25/05/2018
Chia sẻ
Tỷ phú Janice Bryant Howroyd là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn ACT-1 Group, với 74 văn phòng, 300 nhân viên làm việc full-time, 65.000 nhân viên làm việc ngắn hạn và doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ USD. Bà đã 2 lần được Star Group tặng danh hiệu 1 trong 50 người phụ nữ làm kinh doanh giỏi nhất thế giới.
ty phu janice bryant howroyd giu nhan tinh trong nguon luc con nguoi Tỷ phú Li Ka-shing chính thức nhường lại đế chế cho con trai
ty phu janice bryant howroyd giu nhan tinh trong nguon luc con nguoi Tỷ phú giàu nhất thế giới và bài học quý giá sau khi làm bà ngoại khóc

Được truyền cảm hứng từ bố mẹ

Với 1.500 USD, trong đó 900 USD vay của mẹ, Howroyd thành lập công ty ACT-1 vào năm 1978 dựa trên triết lý “giữ nhân tính trong nguồn lực con người”. ACT-1 giờ là một tập đoàn đa ngành phục vụ các khách hàng lớn như Ford Motor Co., Gap Inc. và Sempra Energy. Lớn lên trong khu vực còn nặng tư tưởng phân biệt chủng tộc tại Bắc Carolina, bà Howroyd không phủ nhận thực tế khắc nghiệt mà những người da màu như bà phải vượt qua.

ty phu janice bryant howroyd giu nhan tinh trong nguon luc con nguoi
Tỷ phú Janice Bryant Howroyd là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn ACT-1 Group

Bà Howroyd chia sẻ, chính những suy nghĩ tích cực của cha mẹ đã ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của bà. “Tôi có một tuổi thơ hạnh phúc và đầy niềm vui. Cha mẹ tôi rất chú ý đến việc dạy dỗ con cái. Họ luôn hướng con cái đến những suy nghĩ tích cực, luôn tiến lên phía trước thay vì để quá khứ níu lại đằng sau và đừng bỏ qua những cơ hội quý giá”, bà Howroyd chia sẻ.

Bà Howroyd cho rằng những kinh nghiệm thực tiễn áp dụng trong kinh doanh của mình đều được truyền cảm hứng từ bố mẹ. Khi Howroyd than thở về việc thiếu nguồn lực, thiếu vốn, cha mẹ Howroyd đã nói rằng, hãy đi sẽ đến đích, có quyết tâm vượt qua mới đến được bến bờ hạnh phúc. Vận dụng trí thông minh, ghi chép lại những kinh nghiệm sống mình đã trải nghiệm để làm nền tảng cho người sau bước tiếp là phương châm làm việc của ACT-1.

Janice Bryant Howroyd hiện là nữ doanh nhân gốc Phi tự thân đầu tiên trên thế giới sở hữu doanh nghiệp trị giá 1,1 tỷ USD. Bà đã dành 40 năm hỗ trợ phụ nữ tìm việc làm và đưa ACT-1 trở thành công ty lớn nhất nước Mỹ chuyên tuyển dụng những phụ nữ thuộc cộng đồng thiểu số. Công ty trị giá 1 tỷ USD này có văn phòng, chi nhánh tại hơn 70 thành phố với quy mô hoạt động trên toàn cầu. Nhà sáng lập kiêm CEO của ACT-1 chuyên cung cấp nhân viên thời vụ, dịch vụ nhân sự và tư vấn cho khoảng 12 nghìn doanh nghiệp khách hàng. Bà là thành viên của 7 hội đồng khác nhau, trong đó có Hội đồng nữ lãnh đạo thuộc trường Đại học Harvard.

Tháng 5/2016, bà được Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm làm thành viên trong Ban cố vấn của Tổng thống về các hoạt động hỗ trợ người da màu theo học tại các trường đại học và cao đẳng.

Gia đình là động lực

Sinh ra trong một gia đình có 11 người con, bà Howroyd đã quen với làm việc nhóm từ sớm. Với bà, biến mọi người thành sức mạnh tập thể sẽ dễ dàng giúp công ty đối chọi với những đối thủ mạnh. Với nhân viên và nguồn nhân lực nữ được cung cấp cho các đối tác, bà đào tạo cho họ đầy đủ kỹ năng, học thức, có sức khỏe và tinh thần sáng tạo, sự linh hoạt trong môi trường cạnh tranh vì đó là các yếu tố quan trọng mà các công ty tìm kiếm ở nhân viên mới. Đặc biệt, bà chú trọng tiềm năng của phụ nữ đến từ các dân tộc thiểu số.

ty phu janice bryant howroyd giu nhan tinh trong nguon luc con nguoi
Gia đình luôn là điểm tựa, là nguồn năng lượng dồi dào, chắp cánh cho mỗi thành viên đi đến thành công. Ảnh minh họa

Theo bà Howroyd, trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin, các công ty cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều thì chính những điều cơ bản trong cuộc sống đã giúp ACT-1 tồn tại và phát triển: Đó là việc luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, hiểu mục đích công việc đang làm và luôn biết ơn cuộc đời. Điều mà Howroyd luôn nhấn mạnh: Gia đình là động lực, là một phần của thành công…

Khi thành công, ở vai trò diễn giả, bà gợi mở cho thế hệ phụ nữ trẻ biết định hướng con đường “đi tắt đón đầu” cho kịp với thời cuộc. Với những tài sản làm được, bà đóng góp vào các quỹ từ thiện để giúp nhiều mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

ty phu janice bryant howroyd giu nhan tinh trong nguon luc con nguoi Tỉ phú Ý Berlusconi đã giàu lại còn được hưởng thừa kế
ty phu janice bryant howroyd giu nhan tinh trong nguon luc con nguoi Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới gây tranh cãi

Ngự Bình