|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ phú Jack Ma thu về 2,8 tỷ USD chỉ sau một đêm

17:48 | 09/06/2017
Chia sẻ
Giá trị tài sản ròng của tỷ phú Jack Ma tăng 2,8 tỷ USD trong một đêm sau khi dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng của tập đoàn Alibaba vượt qua ước tính của các chuyên gia phân tích khác, bất chấp nền kinh tế của Trung Quốc đang đi xuống.
ty phu jack ma thu ve 28 ty usd chi sau mot dem
Giá trị tài sản ròng của tỷ phú Jack Ma tăng 2,8 tỷ USD chỉ sau 1 đêm. (Nguồn: Bloomberg)

Theo chỉ số Bloomberg Billionaires, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba hiện là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 14 trên thế giới. Giá trị tài sản ròng của ông tăng 8,5 tỷ USD trong năm nay lên 41,8 tỷ USD.

ty phu jack ma thu ve 28 ty usd chi sau mot dem

Đợt tăng giá trị tài sản mới nhất này là nhờ công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới Alibaba ước tính tăng trưởng doanh thu trong năm tài chính tính đến ngày 31/3 sẽ vào khoảng 45 – 49%. Dự báo cho thấy các khoản đầu tư của công ty vào lĩnh vực khác ngoài cửa hàng trực tuyến đã mang lại kết quả như thế nào.

Alibaba và Tencent, lần lượt là ông trùm trong hai lĩnh vực mua bán trực tuyến và truyền thông xã hội, đã đầu tư mạo hiểm lớn vào các ngành mới từ dịch vụ điện toán đám mây đến phát nhạc và video trực tuyến khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại. Alibaba đang kiếm được nhiều tiền từ dịch vụ quảng cáo số nhờ việc đưa các thông tin xã hội như video lên trang web mua sắm của mình.

Alibaba sẽ tổ chức các buổi gặp mặt với nhà đầu tư trong tuần này. Ông Ma dự kiến sẽ xuất hiện vào thứ Sáu để thảo luận về các hoạt động của công ty.

Lyly Cao