|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (27/2) tăng, giá dầu thô chạm đỉnh ba tuần

06:14 | 27/02/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (27/2) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng phục hồi sau tuần giảm mạnh nhất trong hai tháng rưỡi qua. Giá dầu chạm đỉnh ba tuần nhờ nhu cầu của Mỹ tăng và bình luận của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia.
ty gia usd hom nay 272 tang gia dau tho cham dinh ba tuan Tỷ giá USD hôm nay (26/2) tăng trong phiên giao dịch sớm tại châu Á
ty gia usd hom nay 272 tang gia dau tho cham dinh ba tuan Tỷ giá USD hôm nay (24/2) tăng, giá dầu tăng mạnh do bạo động tại Libya
ty gia usd hom nay 272 tang gia dau tho cham dinh ba tuan
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,06% so với yen Nhật lên 106,99 yen vào lúc 5h50 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,13% xuống 89,85 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,02% xuống 1,2314 USD. Tương tự, tỷ giá đồng bảng Anh cũng giảm 0,02% xuống 1,3965 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.755 VNĐ/USD (tăng 15 đồng) và 22.770 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 26/2 tăng 5 đồng lên 22.448 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tăng so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế, trừ đồng euro, trước khi hàng loạt các số liệu kinh tế của Mỹ được công bố và cuộc điều trần của tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell trước Nghị viện diễn ra vào ngày 28/2 vốn sẽ quyết định tương lai của đồng bạc xanh.

Triển vọng về các đợt tăng lãi suất của Fed đã giúp đồng USD phục hồi trong những tuần vừa qua. Lo ngại lạm phát gia tăng sau một thời gian dài ở mức thấp làm tăng khả năng Fed có thể thắt chặt chính sách tiền tệ hơn trong năm nay và năm tới.

Kể từ khi chỉ số Dollar Index chạm đáy ba năm cách nay hơn một tuần, đồng bạc xanh đã tăng giá 1,4% và hướng đến mức tăng gần 1% trong tháng 2 sau khi giảm hơn 3% trong tháng trước.

Giá bảng Anh đi ngang trong ngày hôm qua khi đồng USD phục hồi mạnh mẽ bất chấp bình luận của quan chức Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cho thấy khả năng sẽ có một đợt tăng lãi suất vào tháng 5.

Trong khi đó, bảng Anh hưởng lợi sau phát biểu của lãnh đạo Đảng Lao Động Jeremy Corbyn cho biết đảng này muốn nước Anh đàm phán một liên minh hải quan mới với Liên minh Châu Âu (EU) để đảm bảo nền thương mại phi thuế quan thời kỳ hậu Brexit.

Giá vàng phục hồi sau tuần giảm mạnh nhất trong hai tháng rưỡi qua

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,02% lên 1.333,89 USD/ounce vào lúc 5h50 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 tăng 0,35% lên 1.334,90 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua tăng khi đồng USD yếu giúp kim loại quý này phục hồi từ đợt giảm giá tuần mạnh nhất trong năm. Tuy nhiên, diễn biến thị trường khá trầm lắng trước thềm cuộc điều trần của tân Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Nghị viện.

Lần “ra mắt” đầu tiên của ông Powell trước Nghị viện sẽ được thị trường theo dõi sát sao vì cuộc điều trần sẽ cho nhà đầu tư các gợi ý về triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ. Chỉ số Dollar Index rơi khỏi đỉnh, giúp giá vàng phục hồi sau khi ghi nhận mức giảm tuần mạnh nhất trong hai tháng rưỡi vào tuần trước.

Thông thường thì các tài sản rủi ro cao sẽ tăng giá khi nhà đầu tư đặt cược rằng ông Powell sẽ cho thấy con đường chèo lái chính sách tiền tệ của Mỹ khi điều trần trước Nghị viện. Quan điểm này gây áp lực lên lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và kéo đồng USD đi xuống.

“Về dài hạn, thị trường sẽ bắt đầu kỳ vọng Fed sẽ phản ứng chậm trước các thay đổi này, do đó vàng sẽ trở nên hấp dẫn”, ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa của hãng TD Securities, cho biết.

Giá dầu chạm đỉnh ba tuần nhờ nhu cầu của Mỹ tăng và bình luận của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,71% lên 64 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 0,33% lên 67,53 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm qua tăng lên đỉnh ba tuần nhờ nhu cầu tiêu thụ của Mỹ ở mức cao và các bình luận từ Saudi Arabia rằng nước này sẽ tiếp tục hạn chế sản lượng đồng thời với nỗ lực chung của Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Giá dầu cũng hưởng lợi từ bình luận của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih khi ngày 24/2 ông cho biết sản lượng dầu mỏ từ tháng 1 đến tháng 3 của nước này sẽ thấp hơn đáng kể so với công suất, trong khi xuất khẩu trung bình chưa tới 7 triệu thùng/ngày.

Ông al-Falih cũng cho biết Saudi Arabia hy vọng OPEC và các quốc gia đối tác có thể nới lỏng sản lượng trong năm tới và tạo ra một khung thỏa thuận nhằm bình ổn thị trường dầu mỏ sau khi thỏa thuận giảm sản lượng hiện hành hết hiệu lực vào cuối năm.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya ngày 24/2 cho biết đã công bố tình trạng bất khả kháng tại mỏ dầu El Feel khi cuộc biểu tình của lực lượng bảo vệ buộc mỏ dầu có sản lượng 70 nghìn thùng/ngày này phải ngưng hoạt động.

Trường Giang

Nhận định thị trường chứng khoán 30/9: Kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm
Theo dự báo của công ty chứng khoán, với tín hiệu nến thận trọng hiện tại, có khả năng diễn biến của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra dòng tiền hỗ trợ tại vùng 1.285 điểm.