|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (19/12) tăng, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm kỷ lục

06:15 | 19/12/2017
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (19/12) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á. Giá vàng tăng trước lo ngại về tác động tiêu cực của cuộc cải cách thuế sắp được thông qua. Giá dầu Brent đi lên do sự cố ống dẫn dầu và đình công tại Nigeria. Các chỉ số chính trên sàn chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm kỷ lục.
ty gia usd hom nay 1912 tang chung khoan my dong loat tang diem ky luc Tỷ giá USD hôm nay (18/12) tăng trong phiên giao dịch sớm tại châu Á
ty gia usd hom nay 1912 tang chung khoan my dong loat tang diem ky luc Tỷ giá USD hôm nay (16/12) tăng, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng cao kỷ lục
ty gia usd hom nay 1912 tang chung khoan my dong loat tang diem ky luc
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,02% so với yen Nhật lên 112,57 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,33% xuống còn 93,70 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng nhẹ 0,01% lên 1,1783 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,01% xuống còn 1,3382 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.780 VNĐ/USD (tăng 10 đồng) và 22.790 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày 18/12 giảm 2 đồng xuống 22.439 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế vào hôm qua trước lo ngại về khả năng dự luật thuế cải cách được thông qua sẽ tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế Mỹ.

“Dù có được thông qua vào cuối năm thì bộ luật thuế này sẽ không tác động nhiều đến giá USD khi nhà đầu tư ngày càng hoài nghi về tác động tích cực của dự luật được thông qua vội vàng này lên nền kinh tế Mỹ”, ông Omer Esiner, chuyên gia phân tích thị trường tại Commonwealth FX, cho biết.

Trước đó, giá USD tăng sau khi các Thượng Nghị sỹ Đảng Cộng hòa trong ủy ban đàm phán tiến hành những thủ tục cuối cùng để thông qua bộ luật thuế cải cách vào thứ Sáu tuần trước.

Trong khi đó, giá bảng Anh hôm qua quay đầu tăng, cắt đứt chuỗi giảm hai tuần liên tiếp. Bảng Anh hưởng lợi từ đồng USD suy yếu và số liệu khảo sát cho thấy số đơn hàng công nghiệp tăng lên cao nhất ba thập kỷ qua trong tháng 12.

Ông David Madden, chuyên gia phân tích của hãng CMC Markets, cho rằng giá bảng Anh trong thời gian tới phụ thuộc vào tiến trình đàm phán Brexit sau khi Anh và Liên minh Châu Âu (EU) ngày 15/12 đồng ý bước vào các vòng đàm phán tiếp theo.

Giá vàng tăng trước lo ngại về tác động tiêu cực của cuộc cải cách thuế

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,02% xuống còn 1.262,07 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2/2018 tăng 0,62% lên 1.265,30 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng tăng do lo ngại về tác động không mấy tích cực của cuộc cải cách thuế khiến đồng bạc xanh mất giá. Chỉ số Dollar Index giảm, khiến giá vàng niêm yết bằng đồng USD rẻ hơn đối với người mua vàng bằng ngoại tệ khác.

Trong khi đó, các chuyên gia cho biết vàng sẽ gặp thử thách trong đầu năm tới. “Nếu dự luật thuế được thông qua, tôi nghĩ giá vàng sẽ giảm. Khi đó kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh hơn và Fed có thể bình thường hóa lãi suất. Những việc này sẽ tạo áp lực lên giá vàng”, ông Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư tại U.S. Bank Wealth Management, cho biết.

Giá dầu Brent tăng do sự cố ống dẫn dầu và đình công tại Nigeria

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,02% xuống còn 57,29 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent tăng 0,28% lên 63,41 USD/thùng.

Giá dầu thô Brent hôm qua tăng nhờ đường ống dẫn dầu Biển Bắc tại Anh ngưng hoạt động để sửa chữa và một vụ đình công của công nhân trong ngành năng lượng Nigeria. Tuy nhiên, giá dầu thô Mỹ giảm nhẹ trước lo ngại về sản lượng khai thác ngày càng tăng của nước này.

Đường ống dẫn dầu Forties với công suất 450 nghìn thùng/ngày ngưng hoạt động từ ngày 11/12 để khắc phục sự cố, khiến hãng Ineos phải tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với các chuyến hàng dầu khí của hãng vào tuần trước.

Một công đoàn lớn trong ngành dầu khí Nigeria hôm qua bắt đầu một cuộc đình công trên quy mô toàn quốc nhưng cũng kết thúc trong ngày sau khi các công ty dầu khí trong nước gọi các công nhân bị sa thải trước đó về làm việc.

Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng cao kỷ lục

Chứng khoán Mỹ chốt phiên ngày đầu tuần đồng loạt tăng điểm kỷ lục do nhà đầu tư chờ đợi dự luật thuế cải cách với các điều khoản giảm thuế doanh nghiệp được thông qua.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones chốt phiên tăng 0,57% lên 24.792,20 điểm, đánh dấu lần thứ 70 chỉ số này đóng cửa với kỷ lục mới.

Tương tự, chỉ số S&P 500 chốt phiên tăng 0,54% lên 2.690,16 điểm với các cổ phiếu ngành vật liệu và viễn thông tăng giá mạnh nhất.

Chỉ số công nghệ Nasdaq đóng cửa tăng 0,84% lên 6.994,76 điểm. Chỉ số này cũng chạm mốc 7.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử vào ngày hôm qua.

Trường Giang

Dự phóng KQKQ quý III: Bán lẻ, năng lượng và khu công nghiệp bứt phá, thêm một quý buồn của nhóm BĐS
Trái với đà bứt phá của một số ngành trong quý III, MBS dự báo lợi nhuận nhóm bất động sản có thể suy giảm trong quý này do còn thiếu vắng các dự án mở bán hay nhóm dầu khí đến từ kết quả kém tích cực của doanh nghiệp hạ nguồn.