|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (16/12) tăng, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng cao kỷ lục

06:43 | 16/12/2017
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (16/12) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng duy trì đà tăng bất chấp quyết định tăng lãi suất của Fed. Giá dầu chững lại do sản lượng dầu thô của Mỹ tăng vọt và nhu cầu xăng sụt giảm. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm cao kỷ lục.
ty gia usd hom nay 1612 tang chung khoan my dong loat tang cao ky luc Tỷ giá USD hôm nay (15/12) giảm, chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm
ty gia usd hom nay 1612 tang chung khoan my dong loat tang cao ky luc Tỷ giá USD hôm nay (14/12) tăng, giá vàng tăng mạnh sau khi Fed tăng lãi suất
ty gia usd hom nay 1612 tang chung khoan my dong loat tang cao ky luc
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,19% so với yen Nhật lên 112,60 yen vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,26% lên 93,93 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,25% xuống 1,1749 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,83% xuống còn 1,3320 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.770 VNĐ/USD (giảm 20 đồng) và 22.780 VNĐ/USD (giảm 30 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 15/12 giảm 2 đồng xuống 22.441 đồng đổi 1 USD.

Đồng USD ngày hôm qua tăng giá sau khi các nghị sỹ Đảng Cộng hòa tại Nghị viện Mỹ tiến hành những bước cuối cùng để thông qua bộ luật thuế cải cách, làm tăng triển vọng bộ luật này sẽ được thông qua trước cuối năm nay.

“Tất cả đang dõi theo kế hoạch cải cách thuế của Mỹ. Rất có khả năng nó sẽ được thông qua vào tuần tới”, ông Mark McCormick, chiến lược gia tiền tệ khu vực Bắc Mỹ của hãng TD Securities (Canada), cho biết.

Bộ luật thuế cải cách cần nhận được đa số phiếu ủng hộ để thông qua tại Thượng viện, nơi Đảng Cộng hòa đang chiếm 52/100 ghế và không có nghị sỹ Đảng Dân chủ nào dự kiến sẽ ủng hộ dự luật này.

Nhà đầu tư kỳ vọng, nếu được thông qua, luật thuế mới sẽ thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng trưởng, khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất nhiều lần nữa và nâng giá đồng bạc xanh.

Các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU) đã thống nhất siết chặt các quy định để chống nạn rửa tiền và trợ cấp khủng bố trên các nền tảng giao dịch bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Thỏa thuận này là một phần trong chiến lược “càn quét” tội phạm tài chính và trốn thuế của EU. Các nhà lập pháp cũng thắt chặt kiểm soát thẻ ngân hàng trả trước và gia tăng các yêu cầu minh bạch tiền tệ đối với chủ sở hữu quỹ ủy thác và các doanh nghiệp.

Giá vàng tăng bất chấp quyết định tăng lãi suất của Fed

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,28% lên 1.256,44 USD/ounce vào lúc 5h30 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 2/2018 tăng 0,08% lên 1.258,10 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, vàng duy trì đà tăng giá và hướng đến tuần tăng đầu tiên trong vòng 4 tuần, bất chấp thị trường chứng khoán tăng điểm nhờ hiệu ứng từ quyết định tăng lãi suất liên bang của Fed.

Tuy nhiên, đồng USD và lãi suất trái phiếu chính phủ đồng loạt giảm sau khi Fed quyết định giữ nguyên dự báo ba lần tăng lãi suất trong năm 2018 và cho biết dự luật thuế cải cách sẽ không giúp kinh tế Mỹ tăng trưởng đáng kể.

Chuyên gia phân tích Robin Bhar của ngân hàng Societe Generale cho rằng giá vàng phục hồi chỉ diễn ra trong ngắn hạn vì các tài sản đầu tư khác như chứng khoán, kim loại công nghiệp, thậm chí là bitcoin, mang về lợi nhuận cao hơn.

Giá dầu chững lại do sản lượng của Mỹ tăng vọt và nhu cầu xăng giảm

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 0,56% lên 57,36 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0,13% xuống còn 63,23 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm qua không mấy biến động, duy trì gần mức cao nhất hai năm nhờ đường ống dẫn dầu Biển Bắc tại Anh ngưng hoạt động để sửa chữa, trong khi sản lượng dầu thô của Mỹ tăng và nhu cầu xăng sụt giảm đã kiềm hãm giá dầu thô đi lên.

Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng vọt 16% kể từ giữa năm 2016 lên 9,78 triệu thùng/ngày đã làm giảm hiệu quả của thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác do Nga dẫn đầu.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo thị trường dầu mỏ sẽ thừa khoảng 200 nghìn thùng/ngày trong nửa đầu năm 2018 do sản lượng khai thác của Mỹ ngày càng tiến gần đến mức sản lượng của các cường quốc dầu mỏ như Nga và Saudi Arabia.

Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng cao kỷ lục

Chứng khoán Mỹ chốt phiên cuối tuần đồng loạt tăng điểm cao kỷ lục nhờ triển vọng dự luật thuế cải cách được thông qua ngày càng tăng.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng 0,58% lên 24.651,74 điểm.

Tương tự, chỉ số S&P 500 chốt phiên tăng 0,9% lên 2.675,81 điểm với các cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe, tài chính và công nghệ đồng loạt tăng giá từ 1% trở lên.

Chỉ số công nghệ Nasdaq tăng mạnh nhất, 1,17%, lên 6.936,58 điểm.

Trường Giang

Dự phóng KQKQ quý III: Bán lẻ, năng lượng và khu công nghiệp bứt phá, thêm một quý buồn của nhóm BĐS
Trái với đà bứt phá của một số ngành trong quý III, MBS dự báo lợi nhuận nhóm bất động sản có thể suy giảm trong quý này do còn thiếu vắng các dự án mở bán hay nhóm dầu khí đến từ kết quả kém tích cực của doanh nghiệp hạ nguồn.