|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (16/10) tăng 0,1% so với yen Nhật

06:58 | 16/10/2017
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (16/10) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á với báo cáo kinh tế từ Trung Quốc có thể cho thấy, liệu nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới có đang chịu áp lực ngày một gia tăng hay không.
ty gia usd hom nay 1610 tang 01 so voi yen nhat
Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,1% so với yen Nhật lên 111,92 yen vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, chốt phiên giao dịch tuần trước ở mức 92,92 điểm, giảm 0,02%.

Euro giảm 0,08% so với đồng bạc xanh xuống 1,1812 USD, trong khi tỷ giá đồng bảng Anh ghi nhận giảm 0,02% xuống 1,3286 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra vào ngày cuối tuần lần lượt là 22.720 VNĐ/USD và 22.740 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm chốt phiên cuối tuần trước ở 22.453 đồng đổi 1 USD.

Tại Trung Quốc, các báo cáo về giá sẽ công bố trong sáng nay với chỉ số CPI tháng 9 được dự báo tăng 0,4% so với tháng 8 và tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chỉ số PPI được dự báo tăng 6,3%.

Trong tuần này, giới đầu tư sẽ chờ đợi báo cáo nhà ở của Mỹ để đánh giá ảnh hưởng kinh tế của các cơn bão đổ vào miền nam nước này vào tháng trước. Số liệu về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý III được công bố vào thứ Năm (19/10) sẽ được theo dõi sát sao để đánh giá tình trạng sức khỏe của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Ngoài ra, báo cáo lạm phát của Anh cũng sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý, trong bối cảnh giới đầu cơ đặt cược vào khả năng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ nâng lãi suất vào tháng sau.

Tuần trước, tỷ giá USD biến động so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (13/10), sau khi báo cáo lạm phát tiêu dùng cho kết quả trái chiều ảnh hưởng tiêu cực tới triển vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm một lần nữa trong tháng 12.

Theo báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ công bố hôm thứ Sáu, chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,5% trong tháng 9 sau khi tăng 0,4% trong tháng 8. Trong khi, các chuyên gia phân tích trước đó dự đoán chỉ số tăng 0,6%. Số liệu này ghi nhận đợt tăng lớn nhất trong vòng 8 tháng, nhưng chủ yếu là vì giá xăng tăng mạnh sau khi các cơn bão đổ bộ vào miền nam nước Mỹ, cho thấy lạm phát của Mỹ vẫn ở mức thấp.

Báo cáo được đưa ra sau khi biên bản hợp tháng 9 của Fed được công bố hôm thứ Tư cho thấy, nhiều nhà lãnh đạo thể hiện sự lo ngại rằng với lạm phát duy trì ở mức thấp trong năm nay có thể phản ánh không chỉ các yếu tố tạm thời, mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển.

Số liệu cũng có biết Fed sẽ tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay vào tháng 12.

Kỳ vọng lãi suất tăng đã hỗ trợ đà tăng của đồng USD thông qua việc khiến tài sản của Mỹ trở nên thu hút hơn đối với các nhà đầu tư trái phiếu.

Trong khi đó, tại châu Âu, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi phát biểu rằng khu vực đồng tiền chung vẫn cần chính sách tiền tệ kích thích trong bối cảnh lạm phát vẫn không có dấu hiệu biến động.

Đồng bảng Anh tăng so với USD nhờ hy vọng Anh có thể công bố thỏa thuận chuyển đổi 2 năm Brexit.

ty gia usd hom nay 1610 tang 01 so voi yen nhat Giá vàng tuần tới: Vàng vẫn còn dư địa tăng giá trong ngắn hạn

Tuần tới, giá vàng dự báo tiếp tục tăng sau khi lên cao nhất gần 3 tuần vào cuối tuần này, nhờ lạm phát tại ...

Tố Tố