|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (13/11) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm ở châu Á

07:03 | 13/11/2017
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (13/11) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á.
ty gia usd hom nay 1311 tang so voi yen nhat trong phien giao dich som o chau a
Ảnh: Investing

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,12% so với yen Nhật lên 113,7 yen vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,13% xuống 94,30 điểm.

Euro giảm 0,05% so với đồng bạc xanh xuống 1,1661 USD, trong khi tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,52% xuống 1,3124 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra vào cuối tuần trước lần lượt là 22.770 VNĐ/USD và 22.780 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm chốt phiên cuối tuần trước ở 22.465 đồng đổi 1 USD.

Trong tuần này, chỉ số lạm phát sẽ trở thành tâm điểm của thị trường tài chính toàn cầu, với Mỹ, Anh, khu vực châu Âu và Canada sẽ công bố báo cáo CPI.

Giới đầu tư cũng quan tâm tới Hội nghị Cộng đồng Ngân hàng Trung ương do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tổ chức, với ban lãnh đạo gồm những người đầu ngân hàng trung ương châu Âu, Anh, Mỹ và Nhật Bản.

Tuần trước, đồng USD chạm đấy 1 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi nghi ngờ về việc liệu đảng Cộng hòa có khả năng thúc đẩy chương trình cải cách thuế trong năm nay hay không gia tăng.

Theo đó, kế hoạch thuế được Thượng viện Mỹ công bố hôm thứ Năm (9/11) có sự khác biệt so với bản dự thảo Hạ viện Mỹ đưa ra trước đó, nhấn mạnh những thách thức để giải quyết những khác biệt giữa 2 kế hoạch chỉ trong một thời gian ngắn trước khi kết thúc năm.

Hy vọng về cuộc cải tổ thuế đã giúp đồng USD tăng kể từ giữa tháng 9. Một số nhà giao dịch tin rằng cải cách thuế có thể thúc đẩy tăng trưởng, gia tăng áp lực nâng lãi suất đối với Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), được biết đến là chương trình “Trumpflation”.

Đồng bạc Anh tăng vào cuối tuần trước nhờ báo cáo về sản lượng nhà máy của Anh cho kết quả tốt hơn dự báo và lo ngại về tiến trình đàm phán Brexit giảm bớt.

ty gia usd hom nay 1311 tang so voi yen nhat trong phien giao dich som o chau a Tỷ giá USD hôm nay (11/11), giá vàng, dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng giảm mạnh trong ngày hôm qua dù đà giảm đã bị giới hạn nhờ sự suy yếu của đồng USD. Giá dầu cũng ...

Lyly Cao