|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tung khuyến mãi với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ, Con Cưng bị phạt 25 triệu đồng

16:21 | 28/01/2019
Chia sẻ
Công ty Cổ phần Con Cưng đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính đó là áp dụng chương trình khuyến mãi đối với sản phẩm sữa thay thế sũa mẹ (mua 1 triệu đồng tặng 100.000 đồng khi mua các sản phẩm tã + sữa tại cửa hàng).

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Thanh tra Bộ này vừa mới ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Con Cưng do đã vi phạm hành chính khi áp dụng chương trình khuyến mại đối với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ.

tung khuyen mai voi san pham sua thay the sua me con cung bi phat 25 trieu dong
Tung khuyến mãi với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ, Con Cưng bị phạt 25 triệu đồng. Ảnh: Zing.

Cụ thể, Thanh tra Bộ Y tế cho biết, Công ty Cổ phần Con Cưng đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính đó là áp dụng chương trình khuyến mãi đối với sản phẩm sữa thay thế sũa mẹ (mua 1 triệu đồng tặng 100.000 đồng khi mua các sản phẩm tã + sữa tại cửa hàng), vi phạm quy định tại điểm b, khoản 3, điều 88, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đối với lỗi vi phạm này, Công ty Cổ phần Con Cưng bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt hành chính với mức phạt 25 triệu đồng. Con Cưng phải nộp tiền phạt vào tài khoản thu ngân sách Nhà nước của Kho bạc Nhà nước Hà Nội trong thời hạn 10 ngày, kể từ khi nhận được quyết định xử phạt.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu phía Công ty Cổ phần Con Cưng phải có biện pháp khắc phục hậu quả.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Con Cưng phải dừng ngay việc thực hiện chương trình khuyến mại đối với các sản phẩm thay thế sữa mẹ; chấp hành đúng những quy định của pháp luật trong việc kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ.

Con Cưng có trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉnh quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà công ty này không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Xem thêm

Khánh Hà

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.