Từ ngày mai, người dân có thể gửi kiến nghị trực tiếp tới Chính phủ
|
Đây thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc Họp báo Chính phủ Thường kỳ chiều ngày 3/4.
Người dân dễ dàng truy cập hệ thống tiếp nhận trả lời của Chính phủ bằng máy tính, thiết bị di động và nhận được kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị về cơ chế chính sách, thủ tục hành chính tại địa chỉ trang web: nguoidan.chinhphu.vn. Điều này được thực hiện từ ngày mai (4/4).
Trên cơ sở phân loại của Chính phủ, cơ quan hành chính các cấp sẽ tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực, từng cơ quan phù hợp.
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết đây là Chỉ đạo của Thủ tướng. Trước đó, vào tháng 10/2016, Chính phủ cũng đã ra mắt website tiếp nhận ý kiến của doanh nghiệp. Trang kết nối Chính phủ với doanh nghiệp đạt được kết quả ban đầu, do đó, Chính phủ tiếp tục muốn lắng nghe ý kiến của người dân, từ tâm tư, vấn đề bức xúc, đến vấn đề thực hiện cơ chế, thể chế ở địa phương.
|
Bên cạnh đó, hệ thống sẽ giúp Chính phủ, cơ quan hành chính Trung ương chấn chỉnh việc thực thi pháp luật ở mức độ nào đó, cấp độ nào đó. Bộ trưởng lấy ví dụ như việc tạo những rào cản, tạo những khó khăn trong thực thi, phiền nhiễu, sách nhiễu trong thực thi thì thông qua cái này sẽ nắm được thông tin để kịp thời chấn chỉnh kỷ cương theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng.
Người phát ngôn Chính phủ khẳng định, không đặt vấn đề không trả lời thắc mắc của người dân. Chính phủ và các cơ quan phải trả lời. Cống tác này sẽ được giám sát, thanh tra và báo cáo Thủ tướng.
"Thời hạn trả lời thì trên cơ sở website hôm nay công bố, Văn phòng Chính phủ đang xây dựng quy chế hoạt động của website này nhưng chủ trương là tạo sự minh bạch, công khai và gắn kết gần hơn giữa Chính phủ với người dân và lấy mục tiêu Chính phủ hoạt động phục vụ doanh nghiệp và người dân", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chia sẻ.