|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Từ ngày 26/6, Pacific Airlines 'cất cánh' trở lại sau tái cơ cấu

17:50 | 25/06/2024
Chia sẻ
Hãng hàng không Pacific Airlines khai thác hàng ngày các đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai với tổng số 6-8 chuyến bay từ ngày 26/6.

Máy bay Pacific Airlines chính thức ra mắt với màu sơn của thương hiệu mới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Từ ngày 26/6, hãng hàng không Pacific Airlines sẽ cất cánh trở lại trên các đường bay nội địa với đội máy bay Airbus A321.

Theo đó, Pacific Airlines khai thác hàng ngày các đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai với tổng số 6-8 chuyến bay từ ngày 26/6. Trong một số giai đoạn cao điểm, hãng sẽ chủ động tăng cường các chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Với lịch bay nêu trên, hãng sẽ cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch.

Để chuẩn bị nguồn lực đội bay cần thiết, Pacific Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận và đưa vào khai thác ba máy bay Airbus A321. Trong đó, hai chiếc có cấu hình 203 ghế (8 ghế hạng Thương gia và 195 ghế hạng Phổ thông) và một chiếc với 184 ghế (16 ghế hạng Thương gia và 168 ghế hạng Phổ thông).

 

Trong giai đoạn tái cấu trúc này, bên cạnh khôi phục mạng đường bay, Pacific Airlines đồng thời nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ một cách toàn diện. Theo đó, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trên máy bay Airbus A321 với chất lượng đẳng cấp quốc tế tương đương Vietnam Airlines.

Thay đổi đáng chú ý nhất là việc Pacific Airlines sẽ cung cấp dịch vụ hạng Thương gia và Phổ thông với tiêu chuẩn suất ăn, hành lý đã bao gồm sẵn trong vé máy bay tương tự như Vietnam Airlines. Hành khách cũng được phục vụ hệ thống giải trí và các dịch vụ trên không khác cùng với chính sách cộng dặm dành cho hội viên Bông Sen Vàng giống như khi bay trên Hãng hàng không Quốc gia.

Đội ngũ tiếp viên Pacific Airlines được đào tạo và phục vụ hành khách theo các chuẩn mực của Vietnam Airlines, trong đó đặc biệt chú trọng chăm sóc khách hàng trên từng điểm chạm để mang đến cảm xúc trọn vẹn trên mỗi hành trình. Qua đó, hành khách sẽ được tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ xuất sắc khi cất cánh cùng Pacific Airlines.

“Việc khôi phục hoạt động với những thay đổi trên là kết quả tích cực bước đầu trong nỗ lực tái cơ cấu của Pacific Airlines. Thông qua một loạt các giải pháp cấu trúc lại nguồn lực đội bay, hệ thống dịch vụ, khai thác… Hãng tin tưởng có thể phục hồi nhanh chóng, hoạt động hiệu quả và phát triển ổn định trong thời gian tới,” đại diện hãng bay này nhấn mạnh.

Tái cơ cấu doanh nghiệp là một trong những giải pháp tự thân hữu hiệu, được nhiều hãng trên thế giới và Việt Nam áp dụng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã để lại hậu quả nặng nề và kéo dài cho ngành hàng không. Với sự trở lại của Pacific Airlines, hành khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi di chuyển bằng đường hàng không trong mùa du lịch Hè năm nay.

 

Diệp Anh