|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Từ cô gái sống trong xe ô tô trở thành chủ công ty bất động sản

14:45 | 07/03/2017
Chia sẻ
Cựu hoa hậu miền Bắc Carolina trở thành nữ doanh nhân bất động sản với hai bàn tay trắng.
tu co gai song trong xe o to tro thanh chu cong ty bat dong san
Cô Britnie Turner Keane. Nguồn: Forbes.

Britnie Turner Keane, 28 tuổi, cựu hoa hậu miền Bắc Carolina, đã gây dựng công ty kinh doanh bất động sản (BĐS) Aerial ở Nashville với 15 nhân viên từ hai bàn tay trắng.

Keane sống ở một vùng nông thôn hẻo lánh ở phía Nam Carolina với gia đình. Từ nhỏ, 6 anh chị em cô đều không đến trường học mà được mẹ dạy tại nhà. Một thời gian dài cô tham gia hoạt động tình nguyện tại các nước Châu Phi như Jamaica, Kenya. Và sau chuyến đi tình nguyện đến Costa Rica, Keane trở về và chuyển đến Nashville để bắt đầu học kinh doanh BĐS. Keane từng tham gia cuộc thi hoa hậu Mỹ và giành vương miện hoa hậu miền Bắc Carolina.

Trả lời phỏng vấn tờ Forbes, Keane cho biết khi mới bắt đầu theo đuổi nghề kinh doanh BĐS, cô nợ tín dụng 35.000 USD và phải sống trong xe ô tô của chính mình. Tuy nhiên, Keane vẫn đi theo làm việc không công cho hai nhà đầu tư chuyên về ngành này để học hỏi. Để kiếm hoa hồng từ những căn hộ với giá thuê 300 USD/ tháng, Keane đã dọn dẹp và tự học sửa chữa đồ hỏng hóc trên Google. Tâm sự với phóng viên của Forbes, Keane nói “những năm đó thật sự rất khó khăn, nhưng nhờ đó tôi đã trở thành chuyên gia về tìm kiếm BĐS, học được cách quản lý, thiết kế, quảng cáo, và tìm kiếm nhà đầu tư”. Keane kiếm được 40.000 USD từ vụ mua nhà bán chênh “house fiipping” đầu tiên của mình năm 2011.

khi nói về một trong những dự án mới, Keane cho biết “tôi đã mua hơn 40.460 m2 ở phía Đông Nashville, được gọi là East Greenway Park, để xây 62 ngôi nhà. Những người thuê nhà có tỉ lệ béo phì cao, nên chúng tôi đã hợp tác với Greenways để có thể sử dụng hơn 4.000.000 m2 công viên. Chúng tôi sẽ có vườn, khu đi bộ, thiết bị tập gym ở các khu đi bộ, Và cũng sẽ cung cấp một chiếc xe đạp cho mỗi hộ gia đình để họ có thể dùng làm phương tiện đi làm”. Nguồn vốn được lấy từ vay ngân hàng và nguồn vốn sẵn có.

Dù trước đó, doanh thu của công ty giảm từ 30 triệu USD năm 2015 xuống còn 12 triệu USD năm 2016, Keane tin rằng với kế hoạch thay đổi chiến lược kinh doanh bằng việc nâng giá trị tài sản dòng, Aerial có thể thu về 40 triệu USD trong năm 2017.

Lyly Cao

Chưa đi hết 3/4 chặng đường, nhiều doanh nghiệp xin điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm
Hơn ba tháng nữa là kết thúc năm tài chính 2024, nhiều doanh nghiệp đang bứt tốc để "về đích" với kế hoạch năm đã đặt ra. Một số đơn vị đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với tình hình thực rế.