|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TTC Land lên tiếng sau thông tin dự án Charmington Iris bị thu hồi

08:21 | 04/01/2019
Chia sẻ
TTC Land - đơn vị phát triển dự án Charmington Iris - cho biết, CĐT dự án Charmington Iris là Công ty TNHH Đầu tư Sabeco HP đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý để triển khai dự án. TTC Land cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng cho đến khi căn hộ được bàn giao. 

CTCT Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land – mã: SCR) vừa có văn bản phản hồi thông tin đối với Dự án Charmington Iris gửi đến các cổ đông và nhà đầu tư. TTC Land là đơn vị phát triển dự án, trực tiếp phân phối và rao bán căn hộ tại đây.

ttc land len tieng sau thong tin du an charmington iris bi thu hoi
TTC Land - đơn vị phát triển dự án Charmington Iris cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng cho đến khi căn hộ được bàn giao. (Ảnh: N. Lê)

Tại văn bản này, TTC Land cam kết sẽ thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ với khách hàng mua nhà tại dự án.

Cụ thể, công ty cam kết sẽ tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ các nghĩa vụ của mình theo nội dung Hợp đồng đã ký kết với khách hàng; sẽ đồng hành cùng khách hàng từ giai đoạn đầu cho đến khi khách nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư. Đồng thời, công ty cũng sẽ đại diện cho khách hàng để làm việc với chủ đầu tư (CĐT), đảm bảo các quyền và nghĩa vụ của khách hàng.

Ngoài ra, TTC Land cũng thông tin, CĐT dự án Charmington Iris là Công ty TNHH Đầu tư Sabeco HP đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý để triển khai dự án.

Cụ thể, đến thời điểm hiện tại, CĐT đã được UBND TP HCM chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 8/2016. Dự án cũng đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng 1/500 từ tháng 9/2016. UBND TP đã cho phép sử dụng đất để đầu tư xây dựng dự án vào tháng 11/2016; chấp thuận đầu tư và công nhận CĐT cho Công ty SHP vào tháng 8/2018.

Trên cơ sở các văn bản pháp lý dự án nói trên, tháng 3/2018, CĐT đã hoàn tất toàn bộ nghĩa vụ tài chính (tiền sử dụng đất) cho dự án theo công văn xác nhận của Chi Cục thuế quận 4.

Trước đó theo nguồn tin của Tuổi trẻ Online, phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án trung tâm thương mại dịch vụ căn hộ tại 76 Tôn Thất Thuyết (quận 4) ban hành ngày 12/8/2016. Nguyên nhân thu hồi là do "Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) báo cáo không chính xác về tài sản sử dụng trên đất của khu đất và ý kiến của UBND quận 4 là đất trống, trong khi thực tế vẫn còn 14 hộ dân đang cư ngụ, cần rà soát làm rõ".

Sau đó, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Sabeco HP kiến nghị chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong xem xét khách quan hơn về quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án. Lãnh đạo công ty cho rằng, phần diện tích hơn 16.000 m2 được bàn giao cho doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án hiện không có 14 hộ dân – lý do chính để UBND TP ký quyết định thu hồi chủ trương đầu tư dự án.

Cũng theo điều tra của Tuổi trẻ Online, ngoài việc "báo cáo không chính xác", Sabeco cũng sử dụng nhiều chiêu trò để "phù phép" khu "đất vàng" 16.000m2 này thành đất dự án.

Xem thêm

N. Lê

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.