|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc muốn lập ngân hàng đầu tư đẳng cấp thế giới

13:16 | 19/06/2017
Chia sẻ
Ngành chứng khoán tăng trưởng hơn gấp đôi chỉ trong 5 năm là cơ hội để Trung Quốc thành lập các ngân hàng đầu tư đẳng cấp thế giới.
trung quoc muon lap ngan hang dau tu dang cap the gioi
Theo Liu Shiyu, Chủ tịch Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc, các số liệu cho thấy ngành chứng khoán đã đóng một vai trò quan trọng hơn trong thu hút đầu tư (Nguồn: South China Morning Post)

Sự phát triển nhanh chóng của thị trường vốn Trung Quốc đang tạo ra cơ hội để nước này thành lập những ngân hàng đầu tư đẳng cấp thế giới với những đặc điểm và văn hóa Trung Hoa, Tân Hoa Xã dẫn lời một quan chức đứng đầu cơ quan quản lý chứng khoán nước này cho biết.

Các số liệu chính thống cho thấy ngành chứng khoán Trung Quốc đã tăng hơn gấp đôi số vốn và tổng tài sản trong 5 năm qua. Theo Liu Shiyu, người đứng đầu Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc, các số liệu cho thấy ngành chứng khoán đã đóng một vai trò quan trọng hơn trong việc huy động vốn, tối ưu hóa phân bổ nguồn lực và đáp ứng nhu cầu thực của nền kinh tế, nhà đầu tư.

Ông Liu cũng lưu ý rằng ngành chứng khoán nên tập trung vào hoạt động kinh doanh chính, tham gia tích cực vào việc thực hiện sáng kiến Vành đai, Con đường, tích cực đổi mới và phòng vệ trước những rủi ro trong quá trình đuổi kịp các ngân hàng đầu tư đẳng cấp thế giới.

Tú Yên