|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc: Cấm quảng cáo bất động sản có lợi nhuận cao, phong thủy tốt

12:17 | 14/04/2017
Chia sẻ
Các cổng thông tin trực tuyến ở Bắc Kinh đã bị buộc phải loại bỏ những “thông tin bất hợp pháp”, nhằm kiềm chế giá cả tăng cao tại thủ đô Trung Quốc.
trung quoc cam quang cao ve bat dong san
Ảnh: BBC

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, các trang web phải loại bỏ ngay những quảng cáo bất động sản hứa hẹn lợi nhuận cao, thậm chí là cả phong thủy tốt. Hạn chót cho các trang mạng này là thứ Tư tới đây.

Giá nhà ở tăng mạnh ở Bắc Kinh đã khiến cho nhiều người không thể chi trả, dẫn đến tình trạng gia tăng nợ nần.

Giờ đây, sự kiểm soát của Trung Quốc đánh vào cả chiến lược bán hàng được sử dụng qua các cổng thông tin trực tuyến. Có những quảng cáo còn mạnh bạo nói rằng giá nhà đất từ họ sẽ “tăng giá vô hạn trong tương lai”.

Cơ quan thông tấn quốc gia Trung Quốc (Tân Hoa Xã) cho biết đã có 15 cổng thông tin bất động sản,bao gồm các trang web nổi tiếng như Lianjia hay I Love My Home, đã bị buộc gỡ toàn bộ những thông tin vi phạm lệnh cấm quảng cáo nhà đất.

Được biết, nội dung bị cấm khá rộng, bao gồm những bài đăng về phong thủy, mê tín dị đoan và lợi nhuận tiềm năng. Trong đó, phong thủy là yếu tố thường được dùng để tư vấn về giá trị bất động sản. Tân Hoa Xã cho biết cơ quan chức năng sẽ bắt đầu kiểm tra các trang mạng từ thứ Năm.

Bất động sản đóng góp khoảng 20% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc, tuy nhiên đang có mối lo ngại về nguy cơ sụp đổ của thị trường này, có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế chung.

Các cơ quan chức năng ở Trung Quốc đã đưa ra một sự kiểm soát mới trong năm nay, và coi thị trường nhà đất như là một rủi ro về kinh tế. Điều luật siết chặt bao gồm tăng khoản thanh toán tối thiểu đối với nhà thứ hai và tạm hoãn các khoản cho vay thế chấp cá nhân thời hạn trên 25 năm. Các giao dịch nhà đất ở thị trường thứ 3 cũng bị cấm.

Tuần sau, Trung Quốc sẽ công bố tình hình tăng trưởng trong quý đầu năm 2017.

trung quoc cam quang cao ve bat dong san Ngày càng nhiều doanh nghiệp đổ tiền kinh doanh bất động sản

Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa công bố số liệu về tình hình đăng ký doanh nghiệp ...

trung quoc cam quang cao ve bat dong san Trung Quốc ưu tiên kiềm chế thị trường bất động sản năm 2017

Đó là tuyên bố của các nhà lãnh đạo Trung Quốc tại Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương vừa diễn ra tại nước ...

trung quoc cam quang cao ve bat dong san Nhà đầu tư bất động sản châu Á lo ngại bất ổn Brexit

Việc London sẽ rời Liên minh châu Âu cuối tháng 3/2017 đã kéo đồng bảng Anh xuống mức thấp nhất trong lịch sử so với ...

Quang Lương

Yagi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua, Hà Nội gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết Hải Phòng – Quảng Ninh gió mạnh nhất còn kéo dài đến khoảng 19h ngày 7/9, sau giảm nhanh; Thái Bình – Nam Định gió mạnh nhất từ khoảng 16-22h; Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9.