|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trump lên kế hoạch công bố cải cách thuế thứ Tư tới

09:14 | 22/04/2017
Chia sẻ
Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đưa ra kế hoạch cải cách chính sách thuế vào thứ Tư tuần tới, với mục đích giảm thuế cho doanh nghiệp và cá nhân.
trump len ke hoach cong bo cai cach thue
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu (21/4) đã hứa sẽ công bố kế hoạch cải cách thuế vào tuần tới, và yêu cầu xem xét lại các quy định thuế ban hành dưới thời ông Obama để không khuyến khích các doanh nghiệp Mỹ đầu tư ra nước ngoài làm giảm thuế phải đóng.

Ông Trump phát biểu trong chuyến thăm bộ Tài chính Mỹ: “Chúng ta sẽ có một buổi công bố lớn vào thứ Tư liên quan đến cái cách chính sách thuế. Tiến trình đã được bắt đầu trước đó, nhưng sẽ chính thức khởi động vào thứ Tư”.

Thông tin được đăng tải đầu tiên trên hãng tin AP đã khiến các nhà vận động hành lang và các trợ lý của Quốc hội ngạc nhiên vì họ không rõ công bố của ông Trump sẽ bao gồm những vấn đề gì.

Một quan chức của Nhà Trắng cho biết nội dung công bố sắp tới có thể đưa ra sau ngày thứ Tư, và: “Tổng thống đã nói rằng ông muốn tiến hành cải cách chính sách thuế nhanh nhất có thể trong khi vẫn đi theo chiều hướng đúng đắn”.

Phát biểu lần này của ông Trump đã nhận được sự hưởng ứng từ Lãnh đạo của ủy ban Tài chính và Thuế vụ của đảng Cộng hòa ở Hạ viện Kevin Brady. Ông Kevin Brady nói rằng: “Tôi đánh giá cao sự lãnh đạo và cam kết tiến hành cải cách chính sách thuế của tổng thống”, và các thành viên đảng Cộng hòa đã sẵn sàng để trợ giúp tổng thống Trump và chính quyền của ông.

Hồi tháng 2, ông Trump hứa rằng sẽ đưa ra một kế hoạch thuế “hoành tráng” trong vòng vài tuần mà không đưa ra thông tin chi tiết. Nhưng sau đó không có bất cứ bản kế hoạch nào.

Ông Trump và các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội nhìn nhận việc cải cách thuế là công cụ tốt nhất để loại bỏ những gì họ nói là ưu đãi thuế đối các doanh nghiệp định di chuyển trụ sở, cơ sở sản xuất và việc làm ra nước ngoài.

Lyly Cao

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.