|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trump đề cử lãnh đạo đầu tiên cho ba vị trí còn bỏ trống của Fed

11:41 | 11/07/2017
Chia sẻ
Tổng thống Trump đã cam kết tiến hành cải cách đạo luật được đưa ra vào năm 2010, biết đến là Dodd-Frank, và giờ ông công bố tên của người sẽ thay ông làm việc này.
trump de cu lanh dao dau tien cho ba vi tri con bo trong cua fed
Ông Randal Quarles, người được Tổng thống Trump đề cử cho vị trí phó chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Hôm thứ Hai (10/7), Tổng thống Trump đã đề cử ông Randal Quarles, cựu quan chức Bộ Tài chính dưới thời chính quyền W. Bush, cho vị trí phó chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), lấp một trong ba vị trí đang bỏ trống tại Hội đồng Thống đốc của ngân hàng trung ương.

Ông Quarles là người đầu tiên đảm nhận ví trí được hình thành dưới đạo luật sửa đổi Dodd-Frank 2010 để giám sát ngân hàng lớn nhất nước Mỹ. Trước đó, cựu tổng thống Barack Obama chưa từng đề cử ai cho vai trò này. Ông Daniel Tarullo, cựu Thống đốc Fed, đã đảm nhiệm vai trò như phó chủ tịch của Hội đồng Thống đốc trước khi xin từ chức vào tháng 4/2017.

Bằng việc bổ nhiệm lần này, chính quyền ông Trump sẽ có cơ hội tái định hình các quy định tài chính hậu khủng hoảng tài chính.

Tổng thống đã nhắc lại nhiều lần rằng ông cam kết sẽ loại bỏ đạo luật Dodd Frank, được cho là đã khiến nhiều doanh nghiệp Mỹ khó tiếp cận với nguồn vốn vay từ ngân hàng, ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư.

Theo CNNMoney, ông Quarles cũng cho rằng đạo luật này cần phải được xem xét lại.

"Có nhiều cách để điều chỉnh lại đạo luật Dodd-Frank và những quy định khác để phục vụ cho nền kinh tế", ông Quarles nói trong một buổi phỏng vấn với Bloomberg hồi tháng 11/2015.

Lyly Cao