|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Triều Tiên cho biết sẽ ngưng các vụ thử hạt nhân và phá hủy một địa điểm thử vũ khí

07:35 | 21/04/2018
Chia sẻ
Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên ngày 21/4 cho biết nước này sẽ dừng các cuộc thử tên lửa và hạt nhân, đồng thời phá hủy một địa điểm diễn ra các vụ thử trên để tập trung phát triển kinh tế và xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
trieu tien cho biet se ngung cac vu thu hat nhan va pha huy mot dia diem thu vu khi Hai miền Triều Tiên mở đường dây nóng, tập dượt hội nghị thượng đỉnh
trieu tien cho biet se ngung cac vu thu hat nhan va pha huy mot dia diem thu vu khi Triều Tiên cho biết sẵn sàng đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết đất nước ông không còn phải thực hiện các vụ thử hạt nhân hay tên lửa đạn đạo liên lục địa vì đã hoàn thành mục tiêu phát triển vũ khí hạt nhân, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết.

trieu tien cho biet se ngung cac vu thu hat nhan va pha huy mot dia diem thu vu khi
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Nguồn: KCNA/Reuters.

“Để đảm bảo việc dừng thử hạt nhân một cách minh bạch, địa điểm thử hạt nhân ở miền bắc Triều Tiên sẽ bị phá hủy”, KCNA đưa tin sau khi ông Kim Jong Un triệu tập phiên họp toàn thể đầu tiên trong năm nay của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 20/4.

“Các dự án tổng thể của đảng và đất nước sẽ đi theo hướng xây dựng nền kinh tế xã hội chủ nghĩa và mọi nỗ lực của chúng ta đều sẽ hướng đến mục tiêu đó”, KCNA cho biết.

Triều Tiên cũng cho biết sẽ tham gia các cuộc đàm phán với cộng đồng quốc tế, mở đường cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ diễn ra trong tuần tới và cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

“Triều Tiên đã đồng ý ngưng tất cả các vụ thử hạt nhân và đóng cửa địa điểm thực hiện các vụ thử. Đây là tin rất tốt lành cho Triều Tiên và cả thế giới – một bước tiến lớn! Mong chờ cuộc gặp cấp cao của chúng tôi”, ông Trump chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Trường Giang

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).