|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Triều Tiên bất ngờ khi ông Trump hủy cuộc gặp, sẵn sàng 'cho Mỹ thêm thời gian và cơ hội'

07:09 | 25/05/2018
Chia sẻ
Triều Tiên cho biết nước này bất ngờ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định hủy cuộc gặp dự kiến vào ngày 12/6 với nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đồng thời cho biết nước này vẫn sẵn sàng gặp Mỹ bất cứ lúc nào.
trieu tien cho biet san sang gap my bat ky luc nao bang bat ky cach nao Triều Tiên đe dọa hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ nếu bị ép bỏ vũ khí hạt nhân
trieu tien cho biet san sang gap my bat ky luc nao bang bat ky cach nao Vì sao Singapore được chọn tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên?

Trong tuyên bố vào sáng ngày 25/5, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Kim Kye Gwan cho biết, Triều Tiên cam kết tiếp tục theo đuổi hòa bình và sẽ cho Washington thêm thời gian để tái cân nhắc các cuộc đàm phán.

trieu tien cho biet san sang gap my bat ky luc nao bang bat ky cach nao
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images/Shutterstock/CNN.

“Mục tiêu và ý chí của chúng tôi sẽ làm tất cả vì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và loài người vẫn không thay đổi, và chúng tôi luôn sẵn sàng cho Mỹ thêm thời gian và cơ hội với tâm thế rộng mở. Chúng tôi bày tỏ ý định rằng chúng tôi sẵn sàng ngồi lại bất kỳ lúc nào, bằng bất kỳ cách nào để giải quyết các vấn đề”, KCNA dẫn lời ông Kim.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó quyết định sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào tháng tới. Ông Trump gọi sự sụp đổ của cuộc gặp dự kiến trên là một bước lùi đối với cả Triều Tiên và thế giới, đồng thời cho biết quân đội Mỹ đang sẵn sàng trong trường hợp xung đột xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Trump cho biết đã nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông nói quân đội Mỹ đang “sẵn sàng nếu cần thiết” và hai nước đồng minh châu Á “không chỉ sẵn sàng trong trường hợp Triều Tiên có những hành động liều lĩnh và ngu ngốc, mà còn sẵn sàng chia sẻ gánh nặng và chi phí tài chính” của cuộc xung đột.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông hy vọng cuộc gặp ngày 12/6 tại Singapore có thể được nối lại hoặc ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể gặp trong tương lai.

Ông Trump trước đó đã hủy cuộc gặp dự kiến với nhà lãnh đạo Kim Jong Un do "sự giận dữ tột cùng và thái độ thù địch lộ rõ" thể hiện trong tuyên bố gần đây của ông Kim Jong Un.

trieu tien cho biet san sang gap my bat ky luc nao bang bat ky cach nao Tổng thống Donald Trump tuyên bố không gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo ông sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào tháng tới.

Trường Giang

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.