|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Triệu bữa cơm ngon, ấm tình dân tộc - Hành trình đầy ý nghĩa cùng Suntory PepsiCo Việt Nam

15:00 | 05/07/2021
Chia sẻ
Với truyền thống "lá lành đùm là rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no", ngay thời điểm chống dịch COVID-19 đầy cam go, hàng triệu bữa cơm ngon đang được gửi đến để tiếp sức cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Góp lửa trong chiến dịch cộng đồng cùng Pepsi và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Khi đại dịch COVID-19 đang liên tục hoành hành, khó khăn lại nối tiếp những khó khăn, đặc biệt đối với những người dân có hoàn cảnh như những người lao động tự do, công nhân, người nghèo,… Trên khắp cả nước, rất nhiều người đang bị mất việc do ảnh hưởng từ dịch, thu nhập bởi vậy cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Hơn lúc nào hết, họ đang cần những sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời, để tất cả cùng có thể kiên cường chung tay chống dịch. Cũng chính vì thế, trong năm 2020, Pepsi đã lần đầu tiên khởi xướng chương trình "Triệu bữa cơm" với niềm tin vào sự đoàn kết và tình yêu thương từ cộng đồng.

"Triệu bữa cơm" là hành trình cùng quyên góp và chuyển tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn những bữa cơm ngon, lương thực, thực phẩm để không ai bị bỏ lại phía sau, cùng nhau đương đầu với đại dịch.

Triệu bữa cơm ngon, ấm tình dân tộc - Hành trình đầy ý nghĩa cùng Suntory PepsiCo Việt Nam - Ảnh 1.

Hành trình "Triệu bữa cơm" 2020 đã trao tặng hàng nghìn bữa cơm ngon, ấm tình dân tộc. (Ảnh: Ban truyền thông Hội Thanh Niên Việt Nam).

Sau hành trình đầu tiên năm 2020, chương trình đã trao tặng hơn 736.000 bữa cơm trị giá hơn 11 tỷ đồng tới gần 47.500 người. Năm nay, chương trình "Triệu bữa cơm 2021" sẽ ưu tiên tới 5 tỉnh thành đang trong tâm dịch,bao gồm Bắc GIang, Bắc Ninh, TP HCM, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Đến nay, 240.000 suất thực phẩm đang được trao tận tay cho 16.000 người có hoàn cảnh khó khăn, đang trực tiếp chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, bao gồm người cao tuổi, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tinh thần tương thân tương ái chưa bao giờ nguội tắt, trước tâm dịch lại càng bùng lên mạnh mẽ hơn

Khởi động hành trình tiếp nối 2021, quỹ PepsiCo toàn cầu đã tài trợ 4,58 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của nhãn hàng Lay's và Pepsi với giá trị tương đương hơn 700 triệu đồng cho người dân.

Chương trình năm nay dưới sự tổ chức của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), cùng sự đồng hành của Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV) kỳ vọng đạt được nhiều thành quả hơn nữa.

Triệu bữa cơm ngon, ấm tình dân tộc - Hành trình đầy ý nghĩa cùng Suntory PepsiCo Việt Nam - Ảnh 2.

Rất nhiều nghệ sĩ cùng chia sẻ và đồng hành với chương trình nhân văn này. (Ảnh: Ban truyền thông Hội Thanh Niên Việt Nam).

Chương trình đã nhận sự hưởng ứng tích cực từ hơn 30 người nổi tiếng, là những nghệ sĩ - những người có sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện truyền thông, đồng loạt chia sẻ hình ảnh chiếc đĩa trắng kèm hashtag #TrieuBuaCom trên tài khoản của mình. Hành động ấy đã khiến thông điệp "Triệu bữa cơm - Trao niềm tin" được chia sẻ mạnh mẽ. Xem clip tại link: https://youtu.be/afh9ndEXNdU

Triệu bữa cơm ngon, ấm tình dân tộc - Hành trình đầy ý nghĩa cùng Suntory PepsiCo Việt Nam - Ảnh 3.

Những bữa cơm tuy không quá lớn về vật chất, nhưng là sức mạnh và niềm tin về một tương lai chiến thắng đại dịch. (Ảnh: Ban truyền thông Hội Thanh Niên Việt Nam).

"Nối vòng tay lớn" - chiến dịch khuyến khích giới trẻ chung tay cho các hoạt động cộng đồng

Để không một ai bị bỏ lại phía sau, mỗi chúng ta đều có thể cùng chung tay đóng góp và gửi những bữa cơm ngon tới những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tại các vùng với nguy cơ cao của đại dịch.

Mỗi bức ảnh cùng hashtag #TrieuBuaCom sẽ mang tới một cơ hội để cùng lan tỏa giá trị nhân văn của chương trình, để từ đó thật nhiều hơn nữa những bữa cơm được trao tay. Bên cạnh đó, mỗi chúng ta đều có thể đóng góp một phần nhỏ bé cho quỹ chung của chương trình.

Chắc chắn rằng, khi tình yêu thương được sẻ chia, sức mạnh cộng đồng sẽ càng thêm to lớn và tương lai chiến thắng đại dịch càng rõ ràng hơn bao giờ hết.

Chương trình "Triệu bữa cơm 2021" nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đang chịu tác động bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt tại các tỉnh và thành phố đang chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch, được triển khai bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (PepsiCo), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam), Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội (AFV).

Đóng góp với Chương trình xin gửi về thông qua đơn vị tiếp nhận:

● Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam).

● Tài khoản: 190.26637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành. Tiêu đề gửi "Ủng hộ Chương trình Triệu bữa cơm".

● Liên hệ: Chị Trần Ngọc Anh; email: tinhnguyenquocgia@gmail.com;

● ĐT: 097.848.2330 hoặc 024.6263.1883.

Bích Thu

Chủ tịch Dragon Capital: Lần cuối cùng có thương vụ IPO đình đám đã 6 năm trước
Ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital Việt Nam nói thương vụ IPO đình đám gần nhất đã diễn ra từ năm 2018, tại Diễn đàn M&A 2024.