|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trang tin Saigoneer nhận vốn đầu tư từ 500 Startups và VIISA

00:02 | 24/10/2017
Chia sẻ
Saigoneer sản xuất các tin cùng bài báo về nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh bằng tiếng Anh.

Hôm 23/10, Saigoneer, một trang tin tiếng Anh về cuộc sống ở Sài Gòn, thông báo họ vừa nhận một khoản vốn (con số cụ thể không được tiết lộ) từ Quỹ 500 Startups và Quỹ Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam (VIISA). Cùng với việc nhận vốn, Saigoneer sẽ tham gia Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo.

trang tin saigoneer nhan von dau tu tu startups va viisa
Tiêu đề một bài trên trang Saigoneer hôm 20/10. Ảnh chụp màn hình.

Saigoneer sản xuất các tin cùng bài báo về nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh bằng tiếng Anh. Ngoài những bài do các phóng viên viết, trang này cũng đăng những bài quảng cáo, PR từ doanh nghiệp và các nhà tiếp thị.

Brian Letwin, người đồng sáng lập Saigoneer, nói với Tech In Asia rằng, ngoài doanh thu từ các doanh nghiệp, Saigoneer còn kiếm tiền từ quảng cáo banner, hoạt động công bố thông tin của doanh nghiệp, video quảng bá, bán các bản tin. Họ cũng cung cấp một số sản phẩm - như bản đồ thực phẩm đường phố.

Ý tưởng phát triển mạnh mảng tiếp thị là lý do khiến các nhà đầu tư chú ý tới Saigoneer.

Giới doanh nghiệp tăng ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến sau twngfnawm. Một nghiên cứu do Google và công ty Temasek (Singapore) năm ngoái cho thấy thị trường quảng cáo trực tuyến Đông Nam Á sẽ tăng trưởng gấp 6 lần để đạt giá trị 200 tỷ USD vào năm 2025. Vào năm 2018, ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến của giới doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng gấp 3,5 lần so với năm 2012.

trang tin saigoneer nhan von dau tu tu startups va viisa
Các mục của Saigoneer. Ảnh chụp màn hình.

Nhưng Letwin nhận định nhiều báo, đài, kênh truyền hình và các công ty truyền thông ở Đông Nam Á vẫn chưa có những sản phẩm phù hợp để tận dụng cơ hội.

'Chúng tôi thấy các xu hướng đang diễn ra ở những thị trường phát triển hơn và tập trung vào việc tạo ra những nội dung quảng bá thương hiệu mang phong cách báo chí nhưng vẫn nói rõ chúng là những bài được trả tiền. Nhiều tổ chức báo chí, truyền thông khác vẫn viết với giọng điệu PR rõ rệt, nhưng lại không nói chúng là bài viết theo yêu cầu của doanh nghiệp, dẫn đến hậu quả là lòng tin của công chúng đối với các báo, kênh truyền hình giảm", Letwin lập luận.

Saigoneer sẽ sử dụng vốn mới để mở rộng trong nước và xa hơn nữa. Ngoài mở rộng thị trường, Saigoneer sẽ tăng thêm nhiều lựa chọn ngôn ngữ và cung cấp các nội dung chuyên sâu, đẩy mạnh sản xuất video và nội dùng dành cho thiết bị di động.

"Sau khi thành công với Saigoneer tại TP.HCM trong 5 năm qua, chúng tôi hy vọng chúng tôi có thể nhân rộng thành công tại Hà Nội và các thị trường Đông Nam Á khác. Hướng đi này sẽ tạo ra một mạng lưới nội dung của khu vực, tập trung vào việc cung cấp nội dung kỹ thuật số cho công chúng Đông Nam Á", Letwin phát biểu.

Chí Phong