TPHCM: Tiêu thụ thịt heo đang tăng trở lại
Khách hàng chọn mua thịt heo trong siêu thị. Ảnh: Nguyễn Huế
Trong khi đó sản lượng tiêu thụ thịt gia cầm tăng từ 10 đến15% do là sản phẩm thay thế, giá ổn định, doanh nghiệp bình ổn cung ứng đều, riêng San Hà tăng 30%.
Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp bình ổn thị trường(Vissan, San Hà, Saigon Co.op) đã có đàm phán, phương án nhập khẩu thịt heo, thịt gà đông lạnh trong trường hợp thị trường biến động mạnh (45 – 60 ngày).
Đồng thời, các doanh nghiệp đã sẵn sàng việc trữ đông, nhưng hiện chưa đẩy mạnh do giá giảm chưa nhiều. Các đơn vị kinh doanh gia cầm sẵn sàng tăng đàn, tăng sản lượng thịt gia cầm, kịp thời bù đắp nguồn thịt heo thiếu hụt.
Theo thông tin từ các doanh nghiệp, hiện sản lượng tiêu thụ thịt heo tại chợ giảm trong khi tại siêu thị tăng nhẹ. Nguyên nhân do tâm lý người tiêu dùng lo ngại dịch bệnh, ngại mua kênh chợ truyền thống.
Bên cạnh đó, mức tiêu thụ các sản phẩm chế biến khác tăng 15% trên toàn hệ thống (điển hình như Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản – Vissan), trong đó mặt hàng gia cầm (thịt gà) có sản lượng cung ứng tăng khoảng 20-25% do tâm lý người tiêu dùng chuyển một phần nhu cầu từ thịt heo sang thịt gà.
Nhằm kích cầu tiêu dùng, hiện thịt heo tại các siêu thị đang được giảm giá từ 13.000 – 22.000 đồng/kg, nguồn gốc thịt đảm bảo cộng với việc giảm giá mạnh khiến lượng thịt bán ra tại các siêu thị cũng tăng lên đáng kể.
Mức tiêu thụ thịt heo của các siêu thị nằm trong hệ thống Saigon Co.op tăng từ 15 – 20%, nhất là vào những ngày cuối tuần.
Lượng thịt heo tiêu thụ trung bình đạt 40 – 50 tấn/ngày. Lượng tiêu thụ thịt heo đang tăng trở lại có thể do tâm lý người dân đã không còn hoang mang trước tin dịch, tiểu thương kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc, cùng với sự tuyên truyền của ngành chức năng…