|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP.HCM sẽ có trung tâm thông tin thị trường bất động sản

07:18 | 14/10/2016
Chia sẻ
Thành lập Trung tâm thông tin thị trường bất động sản, TP.HCM có thể quản lý và khai thác dữ liệu đất đai, nhà ở, dự án một cách tập trung.

Đó là thông tin được ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM đưa ra tại buổi góp ý Đề án phát triển thị trường bất động sản TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến 2025 và tầm nhìn đến 2030 ngày 13/10.

Để xây dựng TP.HCM theo hướng hiện đại, trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của khu vực, trong thời gian tới, TP sẽ tập trung đầu tư vào phát triển hệ thống hạ tầng đô thị đồng bộ, đô thị đa trung tâm với hệ thống giao thông hiện đại.

Cùng với đó là phát triển đa dạng các loại hình bất động sản, nhất là phân khúc nhà chung cư, nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp.

Trong đề án phát triển thị trường bất động sản được đưa ra thảo luận, TP cũng sẽ kiến nghị Chính phủ thành lập Tổng cục Phát triển nhà ở để điều hành chiến lược phát triển nhà ở cấp quốc gia. Cùng với đó là lập Cục Phát triển nhà ở trực thuộc UBND TP.HCM để đảm bảo tính thống nhất và kịp thời trong vận hành thị trường, giúp bất động sản hoạt động lành mạnh và bền vững.

tphcm se co trung tam thong tin thi truong bat dong san
TP.HCM sẽ thành lập Trung tâm thông tin thị trường bất động sản

Ngoài ra, đề án cũng đề xuất xây dựng Trung tâm thông tin thị trường bất động sản để làm đầu mối quản lý và khai thác dữ liệu đất đai, nhà ở, dự án. Từ đó, xây dựng và công bố chỉ số đánh giá thị trường để giúp cơ quan quản lý Nhà nước hoạch định chính sách phù hợp.TP.HCM sẽ thành lập Trung tâm thông tin thị trường bất động sản

Trong thời gian tới, TP cũng sẽ nghiên cứu để tham mưu Chính phủ và Quốc hội ban hành những luật định, chính sách về thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Thông tin từ ông Lê Chí Hiếu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), Chính phủ hiện đang xây dựng dự thảo “Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về đầu tư, kinh doanh”, dự kiến trình Quốc hội xem xét thông qua vào cuối năm 2016.

Theo ông Hiếu, đây chính là cơ hội vàng để tạo sự chuyển biến lớn trong công tác xây dựng pháp luật, tạo hành lang pháp lý xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, lành mạnh và có tác động tích cực đến thị trường bất động sản.

Theo Minh Nghĩa

-->